Tin mới

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa : Người nhận túi quà rùng mình kể lại

Thứ ba, 31/12/2019, 14:20 (GMT+7)

Nhiều ngày sau khi vụ án xảy ra, chị L. (đồng nghiệp của chị Đ.T.H.Y.) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ việc. Chị L. cho biết, chính chị là người tiếp nhận những túi quà 'tử thần' do một nhân viên vận chuyển chuyển đến bệnh viện.

Như tin đã đưa, vào 8h sáng ngày 31/12, tại Nghĩa trang Nhân dân Thành phố Thái Bình, tại cây số 6, đường Hùng Vương, (phường Phú Khánh, TP Thái Bình) cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành buổi khai quật tử thi nạn nhân N.T.H. (29 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình để làm rõ cái chết của người này trong vụ đầu độc bằng trà sữa gây rúng động dư luận.

Bị anh rể họ đòi chấm dứt mối quan hệ, Trang lên mạng đặt mua 2 lọ Natri Xyanua là chất cực độc, bỏ vào trà sữa đầu độc chị họ nhưng không may một người khác uống phải dẫn tới chết oan. Ảnh: FB

Trước đó, ngày 30/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (SN 1990, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương), để điều tra về tội 'Giết người'.

Bị can Trang chụp ảnh cùng gia đình chị họ và anh rể. Ảnh: FB

Qua điều tra ban đầu, Trang có quan hệ tình cảm với anh rể mình là P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau một thời gian, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý, Trang lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Để thực hiện kế hoạch của mình Trang lên mạng mua mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua dạng lỏng rồi đổ vào 6 hộp trà sữa và gửi chị Y. ở Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình. Do lúc đó chị Y. đi vắng nên chị H. đồng nghiệp với chị Y. không may uống phải đã tử vong.

Ngoài chị H., đã có 3 người từng "chạm tay vào cái chết" tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình. Những người may mắn thoát chết đó là mẹ con điều dưỡng viên Phạm Thị L. và anh N.V.D., trưởng Khoa Nội 3 của Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Nhiều ngày sau khi vụ án xảy ra, chị Phạm Thị L. (đồng nghiệp của chị Đ.T.H.Y. và nạn nhân) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ việc. Chị L. cho biết, chính chị là người tiếp nhận những túi quà 'tử thần' mang chất độc Xyanua do một nhân viên vận chuyển chuyển đến bệnh viện.

Chiếc tủ lạnh nơi để trà sữa đầu độc chị họ làm 1 nữ đồng nghiệp tử vong.

"Vào khoảng 16 giờ ngày 2/12, khi có một nữ giới xách đến 2 túi quà nói gửi cho chị Đ.T.H.Y. đang làm ở khoa nhưng chị Y. không có mặt nên người này đã nhờ tôi nhận thay. Nhìn thấy 2 túi bên trong lại có phong bì, tôi nghĩ người quen của đồng nghiệp gửi nên đã nhận giúp", trên Tiền phong dẫn lời chi L. nói.

Sau khi thông báo nhận "hàng" giúp chị Y., chị L. thấy vài 3 quả quýt bị dập và nước trà sóng sánh ra túi quà, chị liền mang đi rửa sau đó cất vào tủ lạnh.

"Khoảng 17h30 cùng ngày 2/12, tôi đón con trai từ trường học về nơi làm việc là Khoa Nội 3. Thấy con kêu khát nước tôi liền sang tủ lấy 2 cốc trà sữa cho con và mình uống. Sau này biết trong 6 cốc trà sữa chỉ có 2 cốc không có độc, tôi mới biết là mẹ con tôi đã may mắn uống vào 2 cốc duy nhất không có độc", chị L. rùng mình kể lại và cảm thấy mẹ con mình quá may mắn.

Cũng theo chị L., khi thấy tôi lấy trà sữa uống, anh D. cũng bảo tôi đưa cho anh một cốc. Rất may lúc đó có bệnh nhân nên anh D. không kịp uống cốc trà sữa này và sau đó cũng do công việc bận quá nên anh ấy quên luôn nên đã may mắn thoát nạn.

Đến khoảng 10h sáng hôm sau (3/12), sau khi phụ giúp bác sĩ làm thủ thuật trở về khoa, quá mệt mỏi, chị N.T.H. đã lấy từ tủ lạnh 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm, thấy mùi lạ chị H. liền chạy vào nhà vệ sinh để súc miệng, rồi ngã gục tại đó.

Dù đã nhận được mọi sự nỗ lực hỗ trợ chuyên môn và kỹ thuật từ bệnh viện nơi chị H. đang làm việc, Trung tâm cấp cứu 115, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhưng chị H. vẫn không qua khỏi, tử vong sau ít phút cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news