Tin mới

Vụ đuối nước tập thể ở Bình Thuận: Đã tìm thấy 2 thi thể mất tích

Thứ hai, 12/08/2019, 20:21 (GMT+7)

Liên quan tới vụ đoàn du khách ở Bình Thuận bị sóng biển cuốn trôi làm 4 người tử vong, lực lượng chức năng cho biết đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân mất tích.

Chiều 12/8, trên TTXVN dẫn lời ông Phạm Trọng Nhân - Chủ tịch UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết, khoảng 17h ngày 12/8, người dân xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam) phát hiện thi thể anh Hồ Duy Phương (27 tuổi, ngụ tại Quảng Nam), dạt vào bờ biển nên trình báo cơ quan chức năng. Khu vực phát hiện thấy thi thể anh Phương cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 10 km.

Dù đã cắm biển cảnh báo và nhân viên bảo vệ khu resort đã thổi còi nhắc nhở, tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống biển nên xảy ra sự việc. Ảnh: FB

Cùng thời điểm này, người dân cũng tìm thấy thi thể anh Mai Hữu Thoại (26 tuổi, ngụ tại Long An) tại khu vực biển Tam Tân, thuộc xã Tân Tiến (thị xã La Gi) gần hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo một nhân chứng, nhóm du khách khoảng 9 người xuống tắm biển nhưng không mang áo phao. Khi 2 người đàn ông bơi ra xa thì bị cuốn vào dòng nước xoáy. Những người tắm gần bờ thấy vậy xông ra cứu thì bị sóng cuốn theo. Ảnh cắt clip

Hiện, gia đình các nạn nhân đã nhận dạng người thân, đang làm thủ tục đưa thi thể về nhà lo hậu sự.

Như tin đã đưa, chiều tối 10/8, tại bãi biển thuộc xã Tân Tiến (thị xã La Gi), một đoàn du khách từ Bình Dương khi đang tắm biển thị bị sóng biển cuốn trôi. Hậu quả đã khiến 4 người chết, 2 người mất tích và 5 người bị thương.

Người dân đã cảnh báo biển động sóng lớn, khu vực nước xoáy nguy hiểm nhưng nhóm du khách vẫn xuống tắm.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyễn Thị Ngà (SN 1996, quê Lâm Đồng); Bùi Thị Lương Hoa (SN 1996, quê Lâm Đồng); Đoàn Tuyết Hồng Loan (SN 1996, quê Bình Dương). Cả 3 là nhân viên của Công ty SRITHAI Bình Dương.

Trong số nạn nhân tử vong có ông Nguyễn Minh Tâm (SN 1963, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân) là nhân viên cứu hộ Khu du lịch Đất Lành.

6 nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu là: Nguyễn Văn An (sinh năm 1983, quê Hải Dương), Trần Anh Đài (sinh năm 1994, quê Cái Bè, Tiền Giang), Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1996, quê Thăng Bình Quảng Nam), Nguyễn Thị Thúy Hoa (1996, Đông Hà, Quảng Trị) Lê Thị Minh Thư (sinh năm 1987, Củ Chi, TP.HCM), Trường Minh (1987, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận).

2 người mất tích là Mai Hữu Thoại (sinh năm 1993), Hồ Duy Phương (sinh năm 1992, ở Tam Kỳ, Quảng Nam).

Sau sự cố, trên Zing.vn dẫn lời ông Võ Thanh Dũng, chủ resort Đất Lành, cho biết resort đã cắm biển cấm tắm trong những ngày qua; đồng thời phối hợp với đơn vị tổ chức tour phát loa cảnh báo du khách không được tắm. Dù nhân viên bảo vệ khu resort đã thổi còi cảnh báo, tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống biển nên xảy ra sự việc.

Ông Phạm Văn Nam - Bí thư Thị ủy La Gi (Bình Thuận) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng và bị thương trong vụ việc.

UBND thị xã La Gi cũng đã tổ chức khen thưởng cho 5 nhân viên bảo vệ của resort Đất Lành tham gia cứu người trong đó có 2 người bị thương; thăm hỏi, chia sẻ đau thương cùng gia đình bảo vệ Nguyễn Minh Tâm bị tử vong trong lúc cứu hộ.

Hiện thi thể các nạn nhân tử vong đã được đưa về gia đình lo hậu sự. Những người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã La Gi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định và đã được xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.