Tin mới

Vụ đuối nước tập thể: Vẫn còn 2 du khách mất tích

Chủ nhật, 11/08/2019, 14:51 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 2 du khách mất tích trong vụ đuối nước vào chiều ngày 10/8 ở Bình Thuận.

Thông tin mới nhất trên báo Người Hà Nội VOV cho hay liên quan đến vụ đuối nước tập thể, sáng ngày 11/8, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 2 du khách bị mất tích trong vụ Đuối nước vào chiều ngày 10/8 tại khu du lịch Đất Lành (La Gi, Bình Thuận).

Theo đó, ông Ngô Thái Hưng - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến xác nhận chính quyền tại địa phương đã điều động lực lượn tại chỗ cùng với sự giúp sức của Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát Cứu hộ cứu nạn khu vực thị xã La Gi tổ chức tìm kiếm trong đêm, nhưng vẫn chưa tìm thấy hai du khách mất tích là Mai Hữu Thoại (26 tuổi, quê Long An) và Hồ Duy Phương (27 tuổi, quê Quảng Nam).

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, trưa ngày 9/8,đoàn du lịch do Công ty Srithai tổ chức đến lưu trú tại khu du lịch Đất Lành (xã Tân Tiến, thị xã La Gi). Khoảng 17h cùng ngày, một nhóm bạn trẻ gần chục người trong đoàn ra tắm biển. Sóng dữ đã cuốn nhóm này ra xa. Nghe tiếng kêu cứu, các nhân viên cứu hộ của khu du lịch đang quan sát trên bờ đã nhanh chóng bơi ra cứu, nhưng một số cũng bị đuối nước theo.

Cùng thời điểm, các nhân viên cứu hộ khác và người dân tại địa phương đã mang phao và can nhựa bơi tiếp cứu. 
Đến khoảng 18h30 phút có tất cả 4 người đã được đưa vào bờ, trong đó có 3 nhân viên của khu du lịch đất lành. Các nạn nhân được hô hấp nhân tạo, ép lồng ngực, vác ngược xốc nước… sau đó được chuyển nhanh đến Bệnh viện tại khu vực La Gi cấp cứu.

4 người tử vong có 3 nữ du khách và 1 nhân viên cứu hộ, gồm: Bùi Lương Hoa (23 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Ngà (23 tuổi, quê Lâm Đồng), Đoàn Tuyết Hồng Loan (23 tuổi, quê Bình Dương) và ông Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, nhân viên cứu hộ, trú tại Bình Thuận).

6 người được cứu sống gồm: Nguyễn Văn An (sinh năm 1983, quê Hải Dương), Trần Anh Đài (25 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thị Tâm (23 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Thị Thúy Hoa (23 tuổi, quê Quảng Trị), Lê Thị Minh Thu (32 tuổi, quê TP HCM), Trương Minh (32 tuổi, nhân viên cứu hộ, trú tại Bình Thuận).

Dù lực lượng cứu hộ tại địa phương đã tích cực tìm kiếm trong đêm nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy hai anh là Thoại và Phương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện, chỉ đạo công tác tìm kiếm những người mất tích còn lại trong đêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.