Tin mới

Vũ Hán báo động đỏ cho trận lụt tồi tệ nhất nhiều thập kỷ

Thứ tư, 08/07/2020, 10:42 (GMT+7)

Chính quyền Vũ Hán ngày 7/7 đã ban hành báo động đỏ cho mưa lớn khi nước lũ tiếp tục dâng cao trong thành phố.

Vũ Hán, nơi đại dịch Covid-19 bắt đầu, nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và dưới đập Tam Hiệp. Chính quyền địa phương thừa nhận đã xả lũ để giảm áp lực lên đập. Vào 8h sáng ngày hôm qua, phòng khí tượng Vũ Hán đã ra báo động đỏ cảnh báo mưa lớn. Màu đỏ là màu nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 thang của Trung Quốc, sau đó là màu cam, vàng và xanh. Ngoài ra, đoạn sông Dương Tử chảy qua Vũ Hán đang tiếp tục phình ra vì nước lũ.

Mưa lớn ngày 6/7 đã dẫn đến ngập đài quan sát miếu Longwang, Vũ Hán. Vào lúc 7h sáng ngày 7/7, Ủy ban Tài nguyên Nước Trường Giang (CWRC) cũng thông báo nước tại trạm Hankou đã đạt tới mức cảnh báo và người dân được kêu gọi không mạo hiểm vì khả năng lũ lụt.

Đài quan sát miếu Longwang bị ngập. Ảnh: Weibo

Khuôn viên ĐH Địa chất Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Văn phòng khí tượng Vũ Hán đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cho thành phố từ hôm 5/7. Khi cục thời tiết tuyên bố báo động đỏ lúc 8h16, nó nói thêm rằng lượng mưa tại quận Huangpi đã vượt quá 60mm, lượng mưa dự kiến sẽ tăng trong 3 giờ nữa và rất có khả năng xảy ra lũ lụt.

Ngày 6/7, nước lũ đã tràn vào bãi biển sông Wuchang của Vũ Hán, nhấn chìm nhiều cây cối và tác phẩm điêu khác. Trong khi đó, khuôn viên ĐH Địa chất Trung Quốc cũng đã bị ngập lụt. Lúc 7h sáng hôm qua, CWRC đưa ra cảnh báo khẩn cấp, nói rằng mực nước tại trạm Hankou trên sông Dương Tử đã đạt mức cảnh báo 27,3m và tốc độ dòng chảy là 52.900 mét khối/giây, có dấu hiệu lũ lụt thảm khốc.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc lưu ý rằng Vũ Hán đã có một năm thực sự tồi tệ: là nơi khởi đầu của một đại dịch toàn cầu và giờ là trận lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news