Tin mới

Vụ hành hạ bé trai Campuchia: Đối tượng người Việt lĩnh án 18 năm tù

Thứ sáu, 14/07/2017, 23:56 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan đến vụ hành hạ bé trai 2 tuổi người Campuchia hối tháng 12 năm ngoái, ngày 14/7, tòa án nước sở tại đã tuyên án vắng mặt Nguyễn Thành Dũng 18 năm tù giam về tội bạo hành người khác.

Tin mới nhất liên quan đến vụ hành hạ bé trai 2 tuổi người Campuchia hối tháng 12 năm ngoái, ngày 14/7, tòa án nước sở tại đã tuyên án vắng mặt Nguyễn Thành Dũng 18 năm tù giam về tội bạo hành người khác.

Đối tượng Dũng khi bị bắt. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin từ tờ Bưu điện Phnom Penh, hôm 14/7, phát ngôn viên Tòa án tỉnh Mondulkiri của Campuchia Meas Bros cho hay, đối tượng Nguyễn Thành Dũng (35 tuổi, quê thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã bị tuyên nước sở tại xử vắng mặt về tội tra tấn và cưỡng hiếp một bé trai 2 tuổi ở nước này. Ngoài mứa án 18 năm tù, Dũng còn bị tuyên xử bồi thường 80 triệu riel (gần 445 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân.

Cũng tại phiên tòa này, người tình đồng tính của bị cáo tên là Stefan Struik, 54 tuổi, công dân Hà Lan, cũng bị xử 2 năm tù giam vì phạm tội đồng loã trong vụ án.

Người phát ngôn toà án tỉnh Mondolkiri, Meas Pros xác nhận, bị cáo Struik - bị bắt vào tháng 12/2016, phải nộp phạt số tiền 4 triệu riel (khoảng 1.000 USD). Còn Dũng phải nộp phạt 80 triệu riel (20.000 USD).

Phán quyết của tòa án Campuchia sẽ được gửi tới cơ quan chức năng có liên quan tại Việt Nam. Trước đó, VKSND Tối cao Việt Nam cũng đã truy tố Nguyễn Thành Dũng về tội hành hạ người khác, có khung hình phạt cao nhất 3 năm tù.

Như đã đưa tin, đầu tháng 12/2016 mạng xã hội xuất hiện một clip hành hạ bé trai gây phẫn nộ, theo nội dung clip, nghi can Dũng đã có hành vi dùng roi điện, chích vào người, và hành hạ bé trai người Campuchia một cách hết sức dã man.

Sau khi clip bị phát tán, cơ quan chức năng 2 nước nhanh chóng vào cuộc, và phát hiện vụ việc diễn ra tại đồn điền trồng cacao của Stefan Struik (53 tuổi, quốc tịch Mỹ và Hà Lan). Stefan bị cảnh sát Campuchia cáo buộc cùng với Nguyễn Thành Dũng có hành vi hành hạ, lạm dụng tình dục bé trai tên Sai (3 tuổi, con của công nhân làm việc tại đồn điền).

Về phía Dũng, sau khi clip bị phát tán nghi can này đã nhanh chân bỏ trốn về Việt Nam. Đến tối 7/12 Dũng đã bị cảnh sát hình sự Bộ công an lần theo dấu vết, và bắt giữ tại quận 7, TP HCM. Tại cơ quan điều tra, Dũng đã thừa nhận hành vi hành hạ bé trai, đồng thời khai nhận do sử dụng quá nhiều ma túy nên không kiểm soát được hành vi.

Ngoài ra, khi kiểm tra điện thoại của nghi can này, cảnh sát còn phát hiện hơn 40 clip mà Dũng ra tay bạo hành đối với trẻ em.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành hạ bé trai