Tin mới

Vụ học viên trường múa không được cấp bằng THCS, THPT: Bộ GD-ĐT đồng ý tháo gỡ vướng mắc

Thứ sáu, 02/04/2021, 12:01 (GMT+7)

Liên quan đến việc 272 học sinh không được cấp bằng THCS, THPT tại Học viện Múa Việt Nam, Bộ GD-ĐT đã đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa cho học viên.

Sau khi nhận được công văn số 1016/BVHTTDL-ĐT ngày 1/4 của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch về việc tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo THCS, THPT và cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, mới đây Bộ GD-ĐT đã có công văn số 1261/BGDĐT-GDTrH để hồi đáp.

Empty
Empty

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14/6/2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25/11/2009; Luật Giáo dục ngày 14/6/2019; Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27/11/2014, Bộ GD-ĐT có ý kiến như sau:

TS Trần Văn Hải - quyền giám đốc Học viện Múa Việt Nam - cho biết học viện đã xác định nhóm sinh viên học 'hệ liên thông trung cấp - cao đẳng' không lấy được bằng trung cấp chuyên nghiệp là 273 em. Ảnh: TT
TS Trần Văn Hải - quyền giám đốc Học viện Múa Việt Nam - cho biết học viện đã xác định nhóm sinh viên học "hệ liên thông trung cấp - cao đẳng" không lấy được bằng trung cấp chuyên nghiệp là 273 em. Ảnh: TT

- Trong trường hợp trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) tổ chức đào tạo đầy đủ chương trình theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 1/10/2004 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL ban hành Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp thì Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh theo thẩm quyền.

Học sinh Học viện Múa Việt Nam trao đổi với các PV. Ảnh: Qúy Hiên
Học sinh Học viện Múa Việt Nam trao đổi với các PV. Ảnh: Qúy Hiên

- Bộ GD- ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp theo quy định hiện hành.

- Học viện Múa Việt Nam được phép cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc Ban hành Quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

Lý giải việc học viên không lấy được bằng, TS Hải cho biết do những 'lỗi kỹ thuật' trong quá khứ. Ảnh minh hoạ
Lý giải việc học viên không lấy được bằng, TS Hải cho biết do những "lỗi kỹ thuật" trong quá khứ. Ảnh minh hoạ

- Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ VHTTDL và Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung trên để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 31/3, hàng trăm phụ huynh, học sinh từ K40 đến K43 học hệ trung cấp và sinh viên từ K2 đến K6 học hệ cao đẳng của HV Múa Việt Nam, gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng, báo chí về vấn đề bằng cấp của trường. 

Theo đó, nhiều học viên đã học được 4, 5 năm, thậm chí tốt nghiệp nhưng đứng trước nguy cơ không có bằng cấp. Trình độ văn hóa của các em vẫn ở mức 6/12. Một số sinh viên trong nhóm "may mắn" lấy được bằng cao đẳng, nhưng khi đi thi đại học thì bị các trường từ chối vì không thể trình ra bằng tốt nghiệp THCS, THPT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news