Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Pháp: Không thi thể nào còn nguyên vẹn

Thứ bảy, 28/03/2015, 09:57 (GMT+7)

Cảnh sát cho biết họ đã tìm được 400 mảnh thi thể ở núi Alps nhưng không thi thể nào còn nguyên vẹn do cú va chạm quá mạnh. Đó cũng là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.

Cảnh sát cho biết họ đã tìm được 400 mảnh thi thể ở núi Alps nhưng không thi thể nào còn nguyên vẹn do cú va chạm quá mạnh. Đó cũng là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.


 

Các nhà điều tra tại hiện trường vụ tai nạn của máy bay Đức cho biết, họ đã thu thập thi thể của 150 nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay 9525 đâm vào dãy Alps, Đông Nam nước Pháp hôm 24/3 nhưng tất cả đều không còn nguyên vẹn.

"Thảm họa hàng không nghiêm trọng đến nỗi chúng tôi không tìm thấy bất kỳ thi thể nào còn nguyên vẹn. Chúng tôi tìm thấy nhiều mảnh xác người và các vật phẩm sinh học, đang cho khám nghiệm pháp y", đại tá Patrick Touron, phó giám đốc Viện Nghiên cứu Hình sự của Hiến binh Pháp hôm qua cho biết.

"Chúng tôi đã điều động nhóm pháp y khẩn cấp bắt đầu công việc nhận dạng, đồng thời có một nhóm khác làm việc ở hiện trường để phục hồi các thi thể, mảnh xác hoặc vật phẩm sinh học, tùy thuộc vào hoàn cảnh, để có thể nhận dạng nạn nhân".

Đồ đạc và các bộ phận cơ thể tìm thấy được gói lại, đưa lên trực thăng.

Cảnh sát đã yêu cầu người nhà nạn nhân cung cấp mẫu ADN để phục vụ công tác nhận dạng thi thể hành khách và phi hành đoàn trong vụ 4U9525. Người nhà nạn nhân sẽ đưa những vật dụng như bàn chải đánh răng hay đồ trang sức để các chuyên gia tại phòng thí nghiệm ở Barcelona, Tây Ban Nha, lấy mẫu ADN. Ngoài ra, họ cũng đang cố nhớ những chi tiết nhỏ nhưng hữu ích cho việc nhận dạng người thân như quần áo, hình xăm hay dấu vết đặc biệt trên cơ thể.

Trong khi đó, nhân viên pháp y đang thử nghiệm các mẫu vật tại một phòng thí nghiệm lưu động ở thị trấn Seyne-les-Alpes, khu vực gần nhất với hiện trường tại Pháp. Theo dự kiến, công việc nhận dạng sẽ kéo dài trong nhiều tuần.

Hàng trăm người nhà nạn nhân đã đến địa điểm gần nơi xảy ra tai nạn hôm 26/3 để cầu nguyện và tưởng nhớ người thân. Họ đều phẫn nộ khi biết tin cơ phó chủ động phá hủy máy bay.

Nhân viên pháp y đang xử lý các mẫu vật tại một phòng thí nghiệm lưu động ở thị trấn Seyne-les-Alpes, Pháp.

Christian Driessens, người nhà một hành khách thiệt mạng, nói: "Tôi cảm thấy tức giận vì không thể hiểu tại sao hãng hàng không để một người đàn ông với dấu hiệu bệnh lý tham gia điều khiển máy bay".

Trước đó, các điều tra viên còn phát hiện bệnh án tại nhà của cơ phó Andreas Lubitz, người được cho là đã điều khiển máy bay lao xuống núi để tự sát. Bệnh viện Dusseldorf University, Đức, xác nhận Lubitz là bệnh nhân ở đây trong suốt hai tháng qua. Dù vậy, các bác sĩ tại đây vẫn chưa thể kết luận về bệnh của Lubitz.

Theo dữ liệu từ hộp đen của 4U9525, cơ phó Lubitz là người khóa buồng lái khiến cơ trưởng không thể trở lại, rồi hạ độ cao của máy bay dẫn đến tai nạn khiến 150 người thiệt mạng hôm 24/3 tại Pháp.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news