Tin mới

Chuyên gia Anh khẳng định máy bay MH370 rơi ở ngoài khơi Việt Nam

Thứ sáu, 02/05/2014, 13:11 (GMT+7)

Chuyên gia khảo cổ người Anh khẳng định các mảnh vỡ của MH370 ở gần nơi mà chính phủ Việt Nam nhận được báo cáo từ các công nhân dầu mỏ về việc nhìn thấy một chiếc máy bay cháy đang rơi.

Chuyên gia khảo cổ người Anh khẳng định các mảnh vỡ của MH370 ở gần nơi mà chính phủ Việt Nam nhận được báo cáo từ các công nhân dầu mỏ về việc nhìn thấy một chiếc máy bay cháy đang rơi.

Một chiến dịch tìm kiếm khổng lồ huy động cả vệ tinh, máy bay, tàu và các thiết bị tìm kiếm phức tạp dưới nước khuấy động đáy đại dương nhưng đã không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của máy bay Boeing 777 biến mất hôm 8/3.

Vụ MH370: Phát hiện máy bay rơi ở ngoài khơi Việt Nam?

Ông Tim Akers cho rằng MH370 đã rơi ở ngoài khơi bờ biển Việt Nam.

Tuy nhiên mới đây, một nhà khảo cổ học hàng hải người Anh tuyên bố đã tìm thấy chiếc máy bay mất tích MH370 ở địa điểm cách 3.000 dặm từ nơi các nhà chức trách đang tìm kiếm.Ông Tim Akers, 56 tuổi, là nhà nghiên cứu độc lập ở Bảo tàng Hàng hải quốc gia. Ông đã có nhiều năm nghiên cứu vùng biển của Úc tại thành phố Perth và cũng chính là người tìm ra mảnh vỡ của chiếc tàu HMAS Sydney, 60 năm sau khi nó mất tích trong Chiến tranh Thế giới 2 ở vùng biển phía tây Australia.

Ông Akers tuyên bố, phần đuôi, cánh và một số mảnh vỡ khác của máy bay MH370 đã rơi ở ngoài khơi bờ biển của Việt Nam - khoảng 1.000 dặm từ nơi máy bay cất cánh tại Kuala Lumpur.

Vụ MH370: Phát hiện máy bay rơi ở ngoài khơi Việt Nam?

Hình ảnh vệ tinh cho thấy một giàn khoan dầu bên cạnh một mảnh vỡ mà ông Akers tin có thể là của MH370.

Ông nói các mảnh vỡ của máy bay ở gần nơi mà chính phủ Việt Nam nhận được một báo cáo từ các công nhân dầu mỏ về việc nhìn thấy một chiếc máy bay cháy đang rơi.Vài ngày sau khi máy bay MH370 mất tích, chuyên gia Michael Jerome McKay (người New Zealand) đang làm việc tại một mỏ dầu cách Vũng Tàu 300 km, cho biết ông nhìn thấy một chiếc máy bay “bùng cháy, rơi xuống biển”. Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm Việt Nam đã không tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào tại khu vực này.

Theo khẳng định của ông Akers việc máy bay rơi ở Biển Đông hợp lý hơn là ở phía nam Ấn Độ Dương.

Phương pháp tìm kiếm của ông Akers là “kết hợp hình ảnh từ các bộ phận khác nhau của quang phổ ánh sáng. Sử dụng phần mềm tự phát triển, có thể nhìn được sâu tới 10.000 feet dưới biển”.

Bằng cách xử lý dữ liệu từ hình ảnh vệ tinh từ vệ tinh Landsat 7 - vệ tinh chụp ảnh chính của NASA và là cơ sở cho google Earth - ông đã tìm kiếm toàn bộ khu vực được cho là nơi MH370 yên nghỉ.

Ở vùng biển này có nhân chứng, mảnh vỡ, nhiên liệu hàng không và những gì ông tin là bộ phận của chiếc máy bay phản lực bị mất tích.
Phát hiện của ông Akers cũng gần với khẳng định mới đây từ cựu phi công Mỹ Michael Hoebel đến từ New York. Ông Michael Hoebel đã mất nhiều giờ tìm kiếm thông qua những hình ảnh được cung cấp trên trang web TomNod.com và cuối cùng bị sốc khi phát hiện ra chiếc máy bay đang nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Malaysia, phía tây của Songkhla ở Thái Lan. Ông đã sử dụng tỉ lệ bản đồ trên TomNod so sánh với các thông số kỹ thuật trên trang web của Boeing, và tin rằng nó có kích thước hoàn hảo phù hợp với chiếc máy bay mất tích.

H.Nguyên

Theo Người Đưa Tin

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news