Tin mới

Vụ người dân bị thu lại tiền từ thiện Thuỷ Tiên trao tặng: Xã nói không biết, thôn khẳng định không có việc trục lợi

Thứ sáu, 30/10/2020, 20:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người dân ở Quảng Bình bị cán bộ thôn thu lại tiền từ thiện do ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng khiến dân mạng bất bình, chiều ngày 30/10, ông Hoàng Anh Dụng, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa cho biết, nếu biết có việc thu tiền hỗ trợ này thì chắc chắn không một lãnh đạo xã nào đồng ý cả.

Như tin đã đưa, sáng 29/10, tài khoản Facebook N.T.H.N. đăng dòng trạng thái: "Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi".

Ngay lập tức dòng trạng thái này thu hút sự chú ý từ cư dân mạng, bởi việc cứu trợ miền Trung, tình hình người dân miền Trung đang thu hút lớn sự quan tâm từ cộng đồng.

Ngay sau đó chủ tài khoản N.T.H.N. cũng đã đính chính thông tin và xóa bỏ bài đăng gây xôn xao của mình.

Dù thông tin trên chưa được xác thực nhưng đã nhanh chóng tạo ra một làn sóng tranh cãi dữ dội từ cư dân mạng. Vì chuyện này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín mà còn đạo đức. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao lại có chuyện như vậy khi mà Thủy Tiên và Công Vinh đã trực tiếp trao tiền tận tay cho người dân rồi.

Chính quyền thôn Ngọa Cương tổ chức họp dân và trao trả toàn bộ số tiền đã thu cho người dân. Ảnh: NLĐ

Liên quan đến thông tin trên, trưa 30/10, ông Hoàng Anh Dụng, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa nói, việc trả lại toàn bộ số tiền cho người dân được hoàn tất trong trưa nay. Bà con thôn Ngọa Cương sau khi nhận lại tiền đều chấp nhận và không có thêm ý kiến bức xúc gì.

Nhiều người bức xúc trước thông tin thôn thu lại tiền Từ thiện của các hộ dân.

Trên Đất Việt dẫn lời ông Dụng khẳng định, xã không được thôn báo cáo việc việc lãnh đạo thôn Ngọa Cương thu lại tiền hỗ trợ mà ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân.

Nếu biết có việc thu tiền hỗ trợ này thì chắc chắn không một lãnh đạo xã nào đồng ý cả, vì đây là tiền hỗ trợ của cá nhân trao cho người dân. Việc người dân nào được nhận hay không tùy thuộc hoàn toàn vào người trao tiền.

69 hộ dân được Thuỷ Tiên trao tặng tiền bị cán bộ thôn thu lại. Ảnh: DV

Trong khi đó, chia sẻ trên báo Người lao động, ông Phạm Văn Cần - Trưởng thôn Ngoạ Cương thừa nhận có việc thu lại tổng số tiền 413 triệu đồng của 69 hộ dân trong thôn, được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ và lý giải việc này đã có sự bàn bạc và thống nhất chủ trương giữa chính quyền và người dân.

Để tránh trường hợp xấu xảy ra, khi tới trao tiền cho bà con xã Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình, Thủy Tiên đã dặn dò người dân nơi đây: 'Tiền con đưa bà con là của bà con, không được đưa ai hết nha, kể cả bắt đưa cũng không đưa. Nếu con thấy bà con nào đưa tiền cho người khác là con sẽ thu lại đó nha'.

"Để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm. Ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được sử dụng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng", ông Cần thông tin.

Cũng theo ông Cần, những năm trước đây khi được các đoàn cứu trợ về thăm, trao quà thì chính quyền thôn Ngọa Cương đều làm như vậy. Lúc ấy sẽ đưa ra bình xét và trao tận tay cho người dân chứ không có việc trục lợi từ số tiền này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news