Tin mới

Hiện trường vụ nổ kho hóa chất khiến ít nhất 78 người thiệt mạng tại Beirut

Thứ tư, 05/08/2020, 08:46 (GMT+7)

Vụ nổ lớn tại nhà kho cảng gần trung tâm Beirut đã khiến 78 người thiệt mạng, gần 4.000 người bị thương và làm rung chuyển thủ đô Lebanon.

Các quan chức dự kiến số ca tử vong sẽ còn tăng lên sau vụ nổ xảy ra ngày 4/8. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới đống đổ nát để giải cứu người mắc kẹt và tìm kiếm người gặp nạn. Đây là vụ nổ mạnh nhất trong những năm qua tại Beirut, nơi đang quay cuồng với một cuộc khủng hoảng kinh tế và số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Tổng thống Michel Aoun cho biết 2.750 tấn ammonium nitrate, được sử dụng để làm bom và phân hóa học, được lưu trữ 6 năm qua tại cảng này mà không có biện pháp đảm bảo an toàn. Theo ông, điều này là "không thể chấp nhận được". Ông đã kêu gọi một cuộc họp nội các khẩn cấp trong ngày hôm nay và nói rằng cần ban bố tình trạng khẩn cấp trong 2 tuần.

Một người đàn ông được sơ tán khỏi hiện trường vụ nổ tại Beirut, Lebanon. Ảnh: Reuters

Vài giờ sau vụ nổ xảy ra lúc 18h (giờ địa phương), một ngọn lửa vẫn bùng lên tại quận cảng, khiến bầu trời sáng rực. Máy bay trực thăng bay lượng, tiếng còi xe cứu thương vang khắp thủ đô.

Một nguồn tin an ninh cho biết các nạn nhân đã được đưa ra khỏi thành phố để điều trị vì các bệnh viện ở Beirut đã quá tải. Xe cứu thương từ miền nam và miền bắc, thung lũng Bekaa đã tới đây để trợ giúp.

>> Xem thêm: Hàng loạt vụ nổ liên tiếp khiến thủ đô Bangkok rung chuyển, thiệt hại nặng nề

Hình ảnh vụ nổ được người dân chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy một cột khói bốc cao từ cảng, theo sau là một vụ nổ lớn, thổi đám mây trắng và quả cầu lửa lên trời.

Người bị thương chạy và la hét cầu cứu trong những đám mây khói, bụi. Đường phố trông như thể vừa trải qua một trận động đất, những tòa nhà bị hư hại, mảnh vụn bay khắp nơi, ô tô và đồ đạc cũng bị phá hủy.

Các quan chức không nói nguyên nhân gây ra vụ nổ nhưng một nguồn tin an ninh và truyền thông địa phương nói rằng nó bắt nguồn từ việc hàn bịt lỗ trong nhà kho.

Chính phủ vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Khói bốc nghi ngút tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Một người bị thương sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Mọi người chạy trốn sau vụ nổ tại khu vực cảng Beirut. Ảnh: Reuters

Khói bốc lên từ vị trí vụ nổ ở Beirut, Lebanon. Ảnh: Reuters

Lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt lửa sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

Những chiếc xe trơ khung sau khi bị vụ nổ phá hủy. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news