Tin mới

Sinh nhật đặc biệt của một y sĩ thời Covid-19 gây xúc động mạnh

Thứ tư, 05/08/2020, 09:07 (GMT+7)

Mới đây, một bức ảnh ghi lại bữa tiệc sinh nhật "đặc biệt" trong thời Covid của nữ y sĩ ở Đà Nẵng đã được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ.

Theo tìm hiểu được, đây là bữa tiệc sinh nhật của Trung uý Nguyễn Thị Thu Thành - Y sĩ của Bệnh xá CATP Đà Nẵng. Trung uý Thành được điều động nhận nhiệm vụ chăm sóc cho các cán bộ, chiến sĩ CATP Đà Nẵng đang cách ly bởi trong quá trình làm nhiệm vụ, các đồng chí đã tiếp xúc với các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19.

Một buổi tiệc sinh nhật với người thân - điều giản dị ai cũng thực hiện được khi bình yên, bỗng trở thành một thứ xa xỉ khó thực hiện thời Covid-19. Ảnh: FB

Để đảm bảo an toàn cho đồng đội, người thân, các cán bộ, chiến sĩ được đưa đến khu cách ly riêng của CATP Đà Nẵng đặt tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ. Và thế là cũng có rất nhiều các y, bác sĩ của Bệnh xá CATP được điều động đến đây làm nhiệm vụ.

Dù chẳng được bên gia đình nhưng quả là một sinh nhật thật đặc biệt với đồng đội, bạn bè. Hy vọng chị Thành đã có một sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc. Ảnh: FB

Ngày hôm qua (4/8), một ngày làm nhiệm vụ bận rộn như bao ngày nhưng cũng là sinh nhật của đồng chí Thành. Tuy nhiên, không như những bữa tiệc sinh nhật trước, lần này đồ ăn chỉ tận dụng những thứ đang có tại trung tâm, đặc biệt là chẳng có 2 con nhỏ kề bên nhưng chị vẫn có một ngày đón tuổi mới đáng nhớ bên những đồng chí, đồng đội cùng làm nhiệm vụ tại đây.

Trong cuộc hành trình nỗ lực, gắng sức "giải cứu" Đà Nẵng khỏi Covid-19 đang hoành hành, nhiều y bác sĩ đã nhiều ngày không được về bên gia đình. Vì thế bữa tiệc sinh nhật này phần nào giúp họ cảm thấy được an ủi.

Ngay sau khi bức hình được đăng tải, nhiều người đã chia sẻ sự xúc động với tình cảm của mọi người trong thời gian này. Nhiều lời chúc sinh nhật, chúc sức khỏe và cảm ơn đã được gửi tới chị nữ y sĩ.

Được biết, sau thời gian 14 ngày cách ly, các chiến sĩ, cán bộ có thể trở về với gia đình, còn chị Thành vẫn chưa thể trở về, phải tiếp tục làm nhiệm vụ như nhiều y bác sĩ khác tại Đà Nẵng hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.