Tin mới

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Hai nạn nhân đang nguy kịch

Thứ ba, 22/03/2016, 11:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Hà Đông, bác sĩ Bệnh viện 103 cho biết, hiện hai nạn nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Liên quan đến vụ nổ lớn ở Hà Đông, bác sĩ Bệnh viện 103 cho biết, hiện hai nạn nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Dân Trí, hiện bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) và anh Đặng Cao Thủy (32 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 103 trong tình trạng rất nặng.

Trước đó vào chiều ngày 19/3, chị Lệ được đưa vào nhập viện trong tình trạng có sốc, hôn mê, có nhiều vết thương ở phần mềm. Qua chụp chiếu, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị chấn thương sọ não nặng, máu tụ trong não, chấn thương cột sống. Ngay trong đêm ngày 19/3, chị Lệ được phẫu thuật láy máu tụ trong não. Đến nay, bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị tích cực.

Vụ nổ lớn ở Hà Đông: Hai nạn nhân đang nguy kịch. Ảnh VTV

Cũng theo nguồn tin này, bệnh nhân Thủy nhập viện trong tình trạng hôn mê, chấn thương sọ não nặng, có dị vật kim loại xuyên não và nhiều vết thương khác.

Trao đổi trên báo VnExpress, bác sĩ Phạm Thái Dũng, Khoa điều trị tích cực, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, hiện bệnh nhân Thủy vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu. Đặc biệt, các bác sĩ phát hiện ra mảnh vỡ kim khí nằm sâu trong não bệnh nhân, song không thể can thiệp bởi sức khỏe của bệnh nhân không cho phép.

Được biết, chị Lệ và anh Thủy là 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong xe ô tô tải trong vụ nổ lớn ở Hà Đông, khiến 4 người tử vong xảy ra vào chiều ngày 19/3.

Kể lại giây phút giải cứu 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong xe ô tô tải ra ngoài, bác sĩ Nguyễn Thị Loan thuộc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội trao đổi trên báo VnExpress cho biết, khi đến hiện trường phát hiện chị Lệ ngồi bên ghế phụ lái, khuôn mặt bị biến dạng, huyết áp thấp. Ngay sau khi đưa chị Lệ ra ngoài, nhân viên y tế khơi thông đường thở, bóp bóng thở oxy đưa nạn nhân về Bệnh viện 103 cấp cứu.

Trong khi đó, anh Thủy bị mắc kẹt trong cabin, phải mất khoảng 1 tiếng đồng hồ lực lượng mới đưa nạn nhân ra khỏi chiếc xe tải. Khi bệnh nhân được đưa ra ngoài, các nhân viên y tế đã khẩn trương cầm máu và vận chuyển nhanh nhất đến bệnh viện để cấp cứu.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news