Tin mới

Vụ nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD: Bắt thêm một đồng phạm

Thứ tư, 30/01/2019, 17:31 (GMT+7)

Liên quan vụ nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của doanh nghiệp, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố, bắt tạm giam một Trưởng phòng thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này vì có vai trò đồng phạm.

Liên quan vụ nữ phóng viên cưỡng đoạt 70.000 USD của doanh nghiệp, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố, bắt tạm giam một Trưởng phòng thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này vì có vai trò đồng phạm.

Theo tin tức trên Dân trí, Người lao đông, chiều 30/1, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Văn Tuấn (SN 1973, trú tại đường Trần Quốc Toản, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang).

PV Đào Thị Thúy Bình tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Tuấn đang giữ cương vị Trưởng phòng quản lý Doanh nghiệp thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Điều tra bước đầu của cơ quan điều tra xác định, ông Tuấn có vai trò đồng phạm với Đào Thị Thanh Bình (PV báo Thương hiệu và Công luận) đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD một doanh nghiệp Trung Quốc đóng trên địa bàn.

Trước đó, theo điều tra của cơ quan công an, Bình tìm hiểu thông tin về hoạt động của một công ty có trụ sở tại tỉnh Bắc Giang.

Thông qua môi giới, Bình yêu cầu doanh nghiệp này lót tay 100.000 USD để không viết bài phản ánh sai phạm. Mức tiền sau khi thương lượng giảm còn 70.000 USD.

Chiều 18/12, khi Bình đang nhận tiền từ Giám đốc đối ngoại người Trung Quốc của công ty tại trụ sở báo Thương hiệu và Công luận thì bị bắt quả tang.

3 ngày sau, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Đào Thị Bình về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170 Bộ luật Hình sự 2015 có mức án từ 12 đến 20 năm.

Tiếp đó, Cơ quan điều tra bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Bà Nhâm được xác định có hành vi đồng phạm với nữ PV Đào Thị Thanh Bình.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news