Tin mới

Vụ nữ sinh 'tha thu' rồi đăng facebook bị buộc thôi học: Nhà trường lên tiếng

Thứ năm, 13/05/2021, 13:56 (GMT+7)

Mới đây, thông tin một nữ sinh lớp 11 đã bị trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) bị buộc thôi học vì 'tha thu' lên ngực đã khiến nhiều người xôn xao.

Theo tin tức trên PLO, Dân trí, ngày 13/5, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã báo cáo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai về vụ việc báo chí phản ánh 1 học sinh của trường vi phạm nội quy và cho rằng nhà trường đã buộc thôi học với học sinh này.

Trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, Trường THPT Nguyễn Khuyến có nhận được phản ánh một học sinh 'in hình lên da', do đó đã mời học sinh lên làm việc. Sau khi viết giải trình, nữ sinh này đã xin rút hồ sơ đi học nơi khác để không làm ảnh hưởng đến nhà trường.

Được biết, nữ sinh này cũng không phải trường hợp đầu tiên bị nhà trường phạt vì vi phạm nội quy. Ảnh: FB
Được biết, nữ sinh này cũng không phải trường hợp đầu tiên bị nhà trường phạt vì vi phạm nội quy. Ảnh: FB

Tuy nhiên, thời điểm này nhà trường chưa đưa ra bất cứ hình thức xử lý nào. Khi học sinh xin rút hồ sơ, nhà trường yêu cầu học sinh phải có xác nhận của phụ huynh học sinh mới được chấp nhận.

Trước đó, ngày 11/5, phụ huynh của nữ sinh có đến trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, bày tỏ mong muốn con mình được tiếp tục học tập bình thường. Nhà trường cũng đã trả lời với phụ huynh vào năm học mới (2021-2022), học sinh cần phải học nội quy và cam kết thực hiện nội quy như những học sinh khác, nếu học sinh và gia đình thực hiện được mới được nhập học.

Trao đổi với báo giới, bà N.T.P. (phụ huynh của nữ sinh) cho biết, thời gian qua, gia đình bà bận công việc làm ăn nên ít dành thời gian quan tâm việc học hành của con cái. Sau đó, phụ huynh phát hiện thấy con gái có biểu hiện lạ và che giấu sự việc.

Theo bà P., lúc đầu nghe sự việc con bà vi phạm nội quy nhà trường, không được học tại trường này nữa, bà cũng có bức xúc. Nhưng bây giờ bà đã dịu lại rồi. Vị phụ huynh này đã tìm cho con một trường học mới.

"Con tôi cũng đã yên tâm quyết định chuyển trường. Khi vào học trường này, nhà trường đã có quy định như vậy rồi. Tôi là phụ huynh cũng đã có viết vào giấy cam kết rồi. Nên giờ phải đành chấp nhận quy định của nhà trường thôi”, bà P. cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news