Tin mới

Vụ ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Chủ nhà hàng ở Nha Trang bị xử phạt hơn 10 triệu đồng

Thứ tư, 28/04/2021, 18:24 (GMT+7)

Sau khi bị 2 vợ chồng một du khách đăng tải thông tin phải trả tới 1,5 triệu đồng dù chỉ gọi 3 đĩa hải sản lèo tèo, sáng 28/4, chủ nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 đã bị phạt tổng số tiền 13.250.000 đồng.

Theo tin tức trên Người lao động, Zingnews.vn, ngày 28/4, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với chủ nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang).

Cụ thể, chủ nhà hàng này bị phạt 12,5 triệu đồng cho hành vi kinh doanh ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Phạt 750.000 đồng cho hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Tổng số tiền bị xử phạt là 13.250.000 đồng.

Nhà hàng chưa cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên nên được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Ảnh: FB
Nhà hàng chưa cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên nên được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Ảnh: FB

Trước đó,  tối 23/4, du khách L.A.V. (quê Vĩnh Phúc) cho biết, dù 2 vợ chồng chỉ gọi 3 đĩa hải sản nhưng 2 vợ chồng thực khách đã phải thanh toán hoá đơn lên đến gần 1,5 triệu đồng. Theo phiếu tính tiền mà anh V. phản ảnh, gồm các món: sò đại dương lớn loại 1: 0,5 kg: 190.000 đồng; ốc nhảy lớn 0,8 kg: 360.00 đồng; nước suối: 10.000 đồng; ốc hương lớn 0,5 kg: 900.000 đồng (giá 1,8 triệu đồng/kg).

Đáng nói, trước khi gọi món và để nhà hàng chế biến, anh đã cẩn thận hỏi giá từ trước nhưng đến khi thanh toán, giá thực tế lại cao hơn rất nhiều.

Vụ ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Chủ nhà hàng sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất
Vụ ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Chủ nhà hàng sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất

Người chồng cho biết: “Tới nơi mình có hỏi chủ quán (khoảng 30 - 40 tuổi) là nhà hàng có những loại ốc nào? Nhà hàng liền giới thiệu rất nhiều loại và mình có chọn 3 loại ốc như trong hình. Giá các loại 200.000 đồng/kg, 350.000 đồng/kg, 420.000 đồng/kg. Mình chọn một ít (như trong ảnh) rồi họ mang đi hấp. Ăn xong mình kêu thanh toán hết 1.460.000 đồng”.

Chủ nhà hàng hải sản Bờ Kè Tháp Bà 86 cho biết sẵn sàng đối chất với du khách. Ảnh: FB
Chủ nhà hàng hải sản Bờ Kè Tháp Bà 86 cho biết sẵn sàng đối chất với du khách. Ảnh: FB

Sau khi thanh toán hoá đơn, vị khách đã vô cùng bức xúc nên đã xảy ra tranh cãi với phía nhà hàng. Anh cùng với vợ đến UBND phường trình bày vụ việc. Sau đó, 2 vợ chồng cũng liên hệ tới số điện thoại hỗ trợ du khách của ngành du lịch Khánh Hòa nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Loại ốc hương cỡ lớn mà du khách gọi: Ảnh: Sài Gòn giải phóng
Loại ốc hương cỡ lớn mà du khách gọi: Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Sau khi nhận được phản ảnh, ngày 26/4, Đoàn kiểm tra của TP Nha Trang đã làm việc để xác minh thông tin và yêu cầu chủ nhà hàng Bờ Kè Tháp Bà 86 tạm dừng hoạt động để bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên. Biên bản làm việc với cơ quan chức năng cũng cho thấy nhà hàng bán đúng giá niêm yết.

Vụ ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Chủ nhà hàng sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất
Vụ ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Chủ nhà hàng sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất

Sáng 27/4, ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng hải sản Bờ kè Tháp Bà 86 cho biết, việc tạm dừng hoạt động khiến nhà hàng khó khăn vì nhập nhiều thủy sản về để phục vụ du khách khi tình hình du lịch được cải thiện sau đợt Covid-19, nhưng giờ không bán được.

Ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng Bờ Kè Tháp Bà 86 làm việc với Quản lý thị trường. Ảnh: NLĐ
Ông Nguyễn Văn Vương, chủ nhà hàng Bờ Kè Tháp Bà 86 làm việc với Quản lý thị trường. Ảnh: NLĐ

"Tôi nghĩ là nhà hàng bị chơi khăm vì đáng lý nhà hàng mang món nào lên thì khách sẽ ăn hết món đấy, đằng này bạn ấy dồn 3 món lại cùng lúc với nhau để chụp hình rồi "bóc phốt" trên mạng xã hội", trên Người lao động dẫn lời ông Vương khẳng định nhà hàng bán các món ăn theo yêu cầu của khách và không hề tăng giá.

Chủ nhà hàng này cũng khẳng định sẵn sàng đối chất với khách hàng ngay về việc này. Tôi sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang để đối chất. "Ai sai người ấy phải chịu. Bây giờ thanh danh nhà hàng bị bôi nhọ. Nếu như anh là khách du lịch không biết thực hư như thế nào liệu anh có dám vào quán không?

Không ai nói là mình đúng hoàn toàn nhưng tôi bán đúng giá niêm yết. Sau khi báo đăng nhiều khách vào thừa nhận ốc hương ở đây là ốc biển loại rất lớn giá cao là đúng và họ vẫn ăn bình thường", ông Vương nói thêm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news