Tin mới

Yên Bái vận động người dân không rời địa phương dịp lễ 30/4

Thứ tư, 28/04/2021, 17:31 (GMT+7)

Sau khi 4 chuyên gia Ấn Độ và 1 nhân viên khách sạn mắc Covid-19, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã vận động cán bộ, người dân không ra khỏi địa phương vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nếu trường hợp ra khỏi tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế.

Theo tin tức trên VOV, Zingnews.vn, sáng 28/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái họp triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp BCĐ cho biết, tính đến 18h ngày 27/4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ghi nhận tổng số 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 4 ca là chuyên gia Ấn Độ và 1 ca là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 - Thành phố Yên Bái.

Khách sạn Như Nguyệt 2 (TP Yên Bái), nơi nam lễ tân dương tính với Covid-19. Ảnh: Baoyenbai
Khách sạn Như Nguyệt 2 (TP Yên Bái), nơi nam lễ tân dương tính với Covid-19. Ảnh: Baoyenbai

Hiện 5 trường hợp này được cách ly và điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Tính đến nay, số người được cách ly tập trung là 18 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp cách ly tại cơ sở 1; 12 người cách ly tại khách sạn Như Nguyệt 2; 37 trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các thành viên BCĐ đã đề xuất trong thời gian tới cần phải tuân thủ tuyệt đối an toàn trong các khu cách ly; các sở, ngành, địa phương phải siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh, có biện pháp xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

Bộ Y tế hỏa tốc đề nghị điều tra, xử lý trường hợp mắc Covid-19 tại Yên Bái. Ảnh: FB
Bộ Y tế hỏa tốc đề nghị điều tra, xử lý trường hợp mắc Covid-19 tại Yên Bái. Ảnh: FB

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, các ngành chức năng thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang, nếu trường hợp nào vi phạm phải xử lý nghiêm, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng vận động cán bộ, công chức và người dân không ra khỏi địa phương vào dịp lễ 30/4 và 1/5, nếu trường hợp ra khỏi tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Yên Bái về trường hợp mắc SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh này. Trước đó, ngày 26/4, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận 1 bệnh nhân nam, 63 tuổi, có địa chỉ tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Tối 27/4, Bộ Y tế công bố trường hợp này là BN Covid-19 số 2857.

Nam BN này là lễ tân khách sạn, BN có tiền sử dịch tễ phục vụ hằng ngày tại khu cách ly có chuyên gia Ấn Độ đang cách ly tại khách sạn (trước đó đã ghi nhận 4 trường hợp chuyên gia Ấn Độ cách ly ngay sau nhập cảnh ngày 18/4, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại khách sạn này).

Bộ Y tế đã điện và đề nghị UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news