Tin mới

Ông chú nông dân hướng dẫn cách làm giàn mướp di động khiến chị em nào cũng thích mê

Thứ tư, 28/04/2021, 17:09 (GMT+7)

Hành nghề bán cây mướp giống đã 10 năm nay, ông Nguyễn Văn Quýnh ở Hải Phòng có cách thị phạm vô cùng độc đáo chỉ với một chiếc giàn "xinh xinh" 3 mét vuông, cùng 1 cái thùng xốp là có thể vừa có mướp hương để ăn, vừa có rau mồng tơi để nấu canh.

Năm nay 63 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Quýnh vẫn ngày ngày kéo chiếc xe kèm giàn mướp xanh tươi nở hoa trổ quả trĩu trịt đi cả huyện Tiên Lãng, thậm chí sang cả huyện An Lão để bán hàng.

Gốc mướp leo trên chiếc giàn mini 3m2 ấy được trồng trong thùng xốp đặt ngay dưới thùng xe. Ảnh: FB
Gốc mướp leo trên chiếc giàn mini 3m2 ấy được trồng trong thùng xốp đặt ngay dưới thùng xe. Ảnh: FB

Hành nghề bán cây mướp giống đã 10 năm nay, ông Quýnh tiết lộ kể từ khi sử dụng chiêu "tiếp thị" bằng giàn mướp di động đầy trực quan và bắt mắt của mình, mỗi ngày ông bán được chừng 150 cây, hôm cao điểm lên đến 200 cây, với mức giá 5 nghìn đồng mỗi cây.

Nhìn chiếc xe có giàn mướp trĩu quả, không ít cư dân mạng từng phải thốt lên: 'Bậc thầy marketing là đây chứ đâu!.
Nhìn chiếc xe có giàn mướp trĩu quả, không ít cư dân mạng từng phải thốt lên: "Bậc thầy marketing là đây chứ đâu!.

Theo ông Quýnh, không phải nhà ai cũng có vườn rộng "như nhà ông" để trồng hẳn một giàn mướp, nhất là những nhà không có đất, chỉ có thể trồng cây trên ban công hoặc trên sân thượng nên để khách hàng tin tưởng, ông thị phạm luôn cho khách hàng xem chỉ với một chiếc giàn "xinh xinh" 3m2, cùng 1 cái thùng xốp là có thể vừa có mướp hương để ăn, vừa có rau mồng tơi để nấu canh.

Ông Quýnh dùng quả bầu già để bọc cột chống giàn mướp trên chiếc xe di động của mình. Ảnh: FB
Ông Quýnh dùng quả bầu già để bọc cột chống giàn mướp trên chiếc xe di động của mình. Ảnh: FB

Để có giàn mướt xanh tốt, ông Quýnh phải chọn giống mướp tốt, đất tốt, và ban đầu chỉ đổ một nửa đất vào thùng xốp. Khi cây mướp cao khoảng 1 mét, ông đổ dần thêm đất, bón phân vào thùng để "lừa" cho hệ rễ cho cây mướp ăn ngược lên trên.

Tận dụng phần đất còn lại lại xung quanh gốc mướp, ông trồng rau mồng tơi vào. Thế là có được giàn mướp khiến ai nhìn cũng thích mê.

Các thị phạm trực quan sinh động như này, cùng lối hướng dẫn chi tiết, rất có tâm của 'ông chú nông dân' khiến không ít chị em đã phải xiêu lòng, mua ngay về trồng dù nhà chẳng có vườn. Cứ thế là ông bán được hàng thôi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news