Tin mới

Ông chủ Pate Minh Chay: 'Nhà tôi 3 đời ăn chay trường, không thể hại người được'

Thứ năm, 03/09/2020, 20:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Pate Minh Chay khiến nhiều khách hàng ngộ độc phải nhập viện, ông chủ hãng pate này thanh minh gia đình vốn 3 đời ăn chay trường nên không có chuyện hại người được.

Những ngày qua, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, chủ doanh nghiệp của thương hiệu Pate Minh Chay có địa chỉ tại số nhà 53, tổ 2, thị trấn Đông Anh, TP. Hà Nội đã khiến dư luận dậy sóng khi hàng loạt sản phẩm của công ty khiến nhiều người phải nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng.

Pate Minh Chay (ảnh internet)

Từ khi sự việc được phát giác, toàn bộ ngôi nhà bao gồm xưởng sản xuất nhỏ bên cạnh đều trong tình trạng cửa đóng then cài không một bóng người. Phía bên trên biển hiệu và trước cửa nhà đều gắn dòng chữ "A di đà phật". Hiện các dấu niêm phong đều đã được cơ quan chức năng dán xung quanh xưởng sản xuất, theo Báo Giao thông.

>> Xem thêm: Bạn gái than nhà chẳng có ai, thanh niên đội mưa 17km sang 'nhún nhảy' ai ngờ đành ngậm ngùi ra về

Điều đáng nói là hàng xóm, người dân xung quanh khu vực này thông tin lâu nay không hề hay biết có công ty và cơ sở sản xuất đồ chay tại đây, họ chỉ nắm thông tin sau khi báo chí đăng tải về vụ ngộ độc.

Liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Ngọc Minh, người sáng lập thương hiệu Minh Chay cho biết, ông và tất cả người nhà đang chia nhau đi gặp và hỗ trợ nạn nhân. "Hiện tại sự việc vẫn đang được điều tra. Công ty chúng tôi là công ty gia đình, nguồn lực có hạn nên tất cả mọi người mấy hôm nay đều chia nhau để đi gặp nạn nhân. Bây giờ việc cứu người là trên hết", ông Minh nói.

Công ty này luôn trong tình trạng cửa đóng then cài từ khi vụ việc xảy ra (ảnh Báo Giao thông)

Chia sẻ thêm thông tin xuất hiện loại vi khuẩn độc trong sản phẩm Pate Minh Chay, ông Minh cho biết gia đình ông, đặc biệt là bố mẹ ông đều rất đau lòng. Bố mẹ ông đã ăn chay 25 năm qua, vợ chồng ông rồi đến con ông cũng theo bố mẹ, ông bà ăn chay trường.

>> Xem thêm: Ngồi máy bay ngột ngạt, nữ hành khách mở cửa thoát hiểm ra cánh đứng hóng gió

"Gia đình chúng tôi có 3 đời ăn chay trường, tới con kiến cũng không nỡ giết thì sao có thể hại người?…Tới nay tôi vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc", ông Minh hạ giọng.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 1/9 Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 2013/ATTP-NĐTT gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đề nghị tiến hành điều tra, xác minh và xử lý vụ việc Pate Minh Chay gây ngộ độc cho hàng loạt người dùng.

Pate Minh Chay là công ty của gia đình, nơi sản xuất cạnh nhà chủ doanh nghiệp (ảnh Báo Giao thông)

Theo kết quả điều tra đã xác định được nguyên nhân do vi khuẩn Clostridium Botulinum trong thực phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Trong thời gian từ ngày 13/7 đến 18/8/2020 đã xuất hiện rải rác 9 ca bệnh phải điều trị tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai (2 ca bệnh), tại Bệnh viện Chợ Rẫy (5 ca) và Bệnh viện Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh (2 ca) với triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở …

>> Xem thêm: Lời hứa hết dịch sẽ cưới sau 2 lần hoãn, chàng trai đau xé lòng hay tin vợ gặp nạn

Qua điều tra cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (Địa chỉ tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua mạng (trang Website của công ty: pate.1001monchay.com; minhchay.com).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news