Tin mới

Vụ sả súng tại New Zealand khiến 40 người chết: Nghi phạm vừa nã đạn, vừa livestream

Thứ sáu, 15/03/2019, 14:32 (GMT+7)

Kẻ sát nhân tự nhận là "Brenton Tarrant" vừa xả súng vào hàng chục người vừa livestream.

Ngày 15/3 được thủ tướng New Zealand gọi là ngày đen tối nhất trong lịch sử nước này khi liên tiếp có những vụ xả súng xảy ra với số người chết lên tới 40 người.

Khoảng 13h30 giờ địa phương, một người đàn ông da trắng, tóc vàng đội mũ bảo hiểm mặc áo chống đạn tự xưng là Brenton Tarrant tiến vào nhà thờ Hồi giáo Al Noor tại trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand, chỉ 10 phút sau khi người dân bắt đầu hành lễ.

Hung thủ sau đó đã rút khẩu súng trường tự động thủ sẵn trong người ra và bắn liên tiếp khoảng 50 phát đạn vào hàng chục dân thường; trong quá trình thực hiện tội ác, nghi phạm còn quay livestream (quay trực tiếp) lại toàn bộ sự việc. NZ Herald đưa tin Livestream bắt đầu khi tay súng lái xe tới nhà thờ Al Noor ở Đại lộ Deans và đỗ xe ở lối đi gần đó.

Kẻ xả súng livestream quá trình gây án. Ảnh: Daily Mail

Vũ khí, đạn dược và cả những can xăng được chất đầy ghế trước chiếc xe của tên sát nhân. Trước khi bắt đầu nã súng, kẻ thủ ác này còn hét lên: "Nào, hãy bắt đầu bữa tiệc" và đồng thời còn viết trên trang Twitter rằng đó là "cuộc tấn công khủng bố".

Hãng thông tấn AFP xác nhận đoạn video đó là thật sau khi kiểm tra thấy các cảnh tương đồng trong đoạn video của tên sát nhân với hình ảnh của vụ xả súng trong khu vực.

Hiện sở cảnh sát đang giam giữ 4 người, gồm 3 người đàn ông và một phụ nữ. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân địa phương nên ở nguyên trong nhà để đề phòng bất trắc đến khi có thông báo mới từ nhà chức trách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news