Tin mới

Vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Nemtsov: Bắt hai nghi phạm

Chủ nhật, 08/03/2015, 09:21 (GMT+7)

Mục đích của vụ ám sát cựu phó Thủ tướng Nemtsov rất có thể để bôi nhọ hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin hoặc gây nên tình trạng hỗn loạn trong chính trường Nga.

Mục đích của vụ ám sát cựu phó Thủ tướng Nemtsov rất có thể để bôi nhọ hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin hoặc gây nên tình trạng hỗn loạn trong chính trường Nga.


Theo tin tức từ hãng TASS, đại diện Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, hai nghi phạm được cho là có liên hệ trực tiếp tới vụ ám sát cựu phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov đã bị bắt giữ.

Người dân Nga đặt hoa và ảnh chân dung Boris Nemtsov tại nơi ông thiệt mạng ở thành phố Moscow. Ảnh: AP

Vụ ám sát Nemtsov diễn ra vào ngày 28/2 trong khi Nemtsov đang đi dạo cùng Anna Duritskaya - cô bạn gái kém ông hơn 30 tuổi - tại Moscow. Anna đã trở về Ukraine, quê hương của cô, sau khi trả lời các câu hỏi của cảnh sát và các nhà điều tra chưa gọi cô trở lại Nga để lấy lời khai sau khi bắt được hai nghi phạm.

Cơ quan Điều tra Liên bang Nga cho rằng mục đích của vụ ám sát này rất có thể để bôi nhọ hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin hoặc gây nên tình trạng hỗn loạn trong chính trường Nga. Các nhà điều tra cũng đang tìm hiểu mối quan hệ giữa Nemtsov với các phần tử cực đoan Hồi giáo và đời tư của cựu phó thủ tướng.

"Sau quá trình điều tra, hôm nay chúng tôi đã bắt giữ hai nghi phạm, đó là Anzor Gubashev và Zaur Dadayev. Chúng tôi đã báo cáo lên Tổng thống Putin" - Giám đốc FSB Alexander Bortnikov phát biểu.

Các điều tra viên đang tìm thêm thông tin để xác minh cái chết của ông Nemtsov là một hợp đồng ám sát, TASS cho biết.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news