Tin mới

Vụ thai nhi tử vong sau ca mổ ở Quảng Bình: Bộ Y tế nói gì?

Chủ nhật, 05/01/2020, 21:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thai nhi tử vong ở Quảng Bình, Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu làm rõ vụ việc trên.

Ngày 4/1, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông NGuyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình - cho biết, đơn vị vừa nhận được văn bản từ Bộ Y tế yêu cầu điều tra vụ việc một thai nhi tử vong khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa.

Theo ông Cường, ông đã nhận được báo cáo vụ việc từ phía Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa.

Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa - nơi vừa xảy ra sự việc. Ảnh TTO

Liên quan đến vụ việc trên, VTV đưa tin, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Bình kiểm tra, xác minh thông tin về nội dung báo chí phản ánh và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa đối với sản phụ Đ.T.B.

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá về quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp của sản phụ này. Thông báo kết luận tới gia đình sản phụ và truyền thông.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghệ nghiệp theo quy định hiện hành.

Trước đó, thông tin ban đầu trên Người Lao Động cho hay, vào khoảng 9 giờ ngày 23/12/2019, khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đã đưa sản phụ Đ.T.B. (24 tuổi, trú tại Phong Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa để chờ sinh. Tại đây, qua thăm khám, sức khỏe của sản phụ và tim thai đều ổn định.

Khoảng 19 giờ, sản phụ đau bụng dữ dội, máu ra nhiều nên báo cho hộ lý trực, nhưng vẫn không được xử lý. Sau đó, khi thấy máu ra quá nhiều, người nhà sản phụ hoảng hốt điện thoại cho bác sĩ Hoàng Văn Toan, Trưởng khoa Sản của bệnh viện (bác sĩ trực). Tuy nhiên, phải 20 giờ 30 cùng ngày, ca mổ mới được tiến hành và thai nhi đã tử vong.

Bất bình vì thai khỏe mạnh lúc thăm khám nhưng tử vong ngay khi sinh, gia đình đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news