Tin mới

Vụ truy bắt Tuấn 'khỉ': Thứ trưởng Bộ Công an trả lời vì sao đối tượng trốn thoát

Thứ năm, 06/02/2020, 09:42 (GMT+7)

Liên quan đến những thông tin trong vụ truy bắt Tuấn "khỉ", Thứ trưởng Bộ Công an đã có nhiều câu trả lời với báo chí trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ.

Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Công an TP.HCM thông tin thêm về đặc điểm nhận dạng của Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ") trong vụ nổ súng giết người, cướp tài sản xảy ra tại huyện Củ Chi, TP.HCM vào ngày 29 và 30/1 vừa qua.

Đặc điểm đối tượng Lê Quốc Tuấn: cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 02cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam. Vũ khí đối tượng sử dụng gây án là súng AK dạng báng xếp.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ). Ảnh: Tuổi Trẻ

Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về đối tượng có đặc điểm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP, địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, Q.1 (ông Nguyễn Đăng Nam - trưởng phòng PC02, số điện thoại 0909.626.363 và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (ông Lê Ngọc Phương - phó cục trưởng C02, số điện thoại 0903.005.261) để phối hợp.

Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi đó, theo Người Lao Động, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1-2020, có phóng viên đã đặt ra câu hỏi: "Vừa rồi Công an TPHCM đã phối hợp với Bộ Công an vây bắt Tuấn "khỉ" (tức Lê Quốc Tuấn) bằng một lực lượng lớn nhưng không thành công. Xin Bộ Công an cho biết gặp những khó khăn gì, nguyên nhân vì sao để lọt đối tượng này như vậy?"

Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang đã trả lời: "Tôi không rõ thông tin ở đâu về việc huy động lực lượng lớn. Về vụ việc có nguyên nhân do mâu thuẫn đánh bạc, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm (hiện Tâm đã đầu thú)".

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, hiện Công an đang dùng các biện pháp cần thiết truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Cơ quan Công an khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện quy trình điều tra, áp dụng các biện pháp cần thiết truy bắt bằng được đối tượng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news