Tin mới

Vụ xô xát ở Thái Nguyên: Không liên quan gì đến phía Samsung

Thứ sáu, 10/01/2014, 23:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ việc không liên quan gì đến phía Samsung, đồng thời những\nthông tin về việc có người thiệt mạng là không có cơ sở và không chính xác. Đó\nlà những khẳng định của phía đại diện Samsung về vụ xô xát tại nhà máy Samsung\nThái Nguyên ngày 09/01 vừa qua.

 

(Tinmoi.vn) Vụ việc không liên quan gì đến phía Samsung, đồng thời những thông tin về việc có người thiệt mạng là không có cơ sở và không chính xác. Đó là những khẳng định của phía đại diện Samsung về vụ xô xát tại nhà máy Samsung Thái Nguyên ngày 09/01 vừa qua.

Sau khi xảy ra vụ xô xát tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, khiến hơn 10 người bị thương, trong đó có cả bảo vệ nhà máy và hai chiến sỹ cảnh sát, 22 chiếc xe máy, 3 container làm lán trại bị đập phá và đốt cháy. Con số thiệt hại về tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Vụ xô xát ở Thái Nguyên: Không liên quan gì đến phía Samsung

 

Vụ xô xát xảy ra ngày 09/01 vừa qua tại nhà máy Samsung Thái Nguyên

 

Sau khi vụ việc xảy ra, phía UBND tỉnh Thái Nguyên đã có cuộc họp khẩn cấp vào chiều cũng ngày để thông báo về vụ việc trên. Ông Dương Ngọc Long (Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên) cho biết “lãnh đạo tỉnh đã kịp thời xuống tận nhà máy chỉ đạo lực lượng chức năng giải quyết vụ việc. Theo đó, vụ xô xát đã được dập tắt”. Vụ ẩu đả xảy ra do mâu thuẫn nhỏ giữa bảo vệ và một số công nhân, những người khác bị tâm lý đám đông, hùa theo nên gây ra cảnh hỗn loạn” Ông Long nhận định.

Tuy nhiên, về phía đại tiện nhà máy Samsung Thái Nguyên chó rằng việc này hoàn toàn không liên quan đến Samsung. Bởi, đây là sự việc xảy ra giữa bảo vệ và công nhân xây dựng, hai đơn vị đang thi công nhà máy Samsung ở Thái Nguyên, chứ không phải là công nhân hay bảo vệ của nhà máy Samsung tại Thái Nguyên, vì hiện tại nó vẫn đang được thi công.

 

Video toàn cảnh vụ xô xáy, khiến nhiều người bị thương nặng

 

 

Ngoài việc khẳng định không liên quan đến vụ việc diễn ra sáng ngày 09/01 vừa qua, Samsung còn cho biết, hiện tại chưa có ai thiệt mạng trong vụ xô sát trên mà chỉ có người bị thương đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Như thông tin đã đưa, sáng ngày (9/1) vừa qua tại công trường nhà máy Samsung Thái Nguyên, (Khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ xô xát nghiêm trọng khiến nhiều người nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, chưa có con số thống kê về số người thiệt mang, cũng như về tài sản, bị nhóm đông những người quá khích phá hoại trong vụ xô xát. Chiều cùng ngày phía UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã họp thông báo về vụ việc trên, đồng thời phía công an tỉnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi gây rối trật tự công cộng và huỷ hoại tài sản tại nhà máy này.

Nhật Quang

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news