Tin mới

'Vua cà phê' Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ tặng sách gì cho thanh niên Việt?

Thứ năm, 04/04/2019, 21:53 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ hiểu được khát vọng của những người trẻ nên đã tặng sách để khơi dậy tinh thần ham học hỏi cho thanh niên.

Sáng 2/4, tại "thủ phủ" cà phê Buôn Ma Thuột, những chuyến xe “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do vua cafe Trung Nguyên khởi xướng chính thức lăn bánh, chở theo hàng triệu cuốn sách đổi đời đến với thanh niên Việt trên khắp cả nước.


Đến ngày 3/4, hành trình này tiếp tục được tổ chức tại Đại học Đà Lạt và Đại học Yersin (Lâm Đồng) với sự đồng hành của Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Thuỳ Dung và Á Hậu Hoàng My.

Sau Lễ khởi hành, Hành trình đến với tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum…

Tiếp đó là các tỉnh miền Trung, các tỉnh địa đầu Tổ quốc Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn trước khi đến cột mốc số 0 trên biển (Hải Phòng).

Được khởi động từ năm 2012, "Hành trình Lập Chí vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt" đã trao tặng hơn 2,5 triệu cuốn sách đổi đời tới hàng triệu thanh niên trong và ngoài nước.

Điều đặc biệt, ngoài các điểm đảo Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu…, trong năm 2019, hành trình sẽ đến  với chiến sĩ, thanh niên, người dân đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Hành trình sẽ diễn ra liên tục trong suốt 20 ngày (từ 2/4 đến 21/4).

“Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” được trao tặng là 5 cuốn sách đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do "vua cà phê" Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đích thân tuyển chọn.

Nếu cuốn sách “Quốc gia khởi nghiệp” (Saul Singer và Dan Senor) với câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ Israel sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ, thì những kinh nghiệm quý báu trong cuốn “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie) là sức mạnh kết nối, ảnh hưởng đến người khác.

Còn “Nghĩ giàu, làm giàu” (Napoleon Hill), “Không bao giờ là thất bại. Tất cả là thử thách” (Chung Ju Yung) lại là bài học về khát vọng, dũng khí và một ý thức tinh thần công dân toàn cầu trong “Khuyến học” (Fukuzawa Yukichi).

Với niềm tin “Sức mạnh của một dân tộc là tri thức, sự minh triết của dân tộc đó”, trong 6 năm qua "Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh Niên Việt" được triển khai trên toàn quốc, truyền cảm hứng sáng tạo khởi nghiệp, lấy Tủ sách nền tảng đổi đời làm trọng tâm.

Hiện nay, Hành trình từ trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, và tiếp tục trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt toàn quốc.

Trước đó hồi cuối tháng 6/2018, tập đoàn Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ công bố sẽ trao tặng 200 triệu cuốn sách với tổng nguồn lực chi phí 5 tỷ USD (tương đương hơn 110.000 tỷ đồng). Kế hoạch tặng sách kéo dài trong 5 năm.

Tập đoàn Trung Nguyên Legend mong muốn trang bị Tủ sách, Tủ phim này đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chính gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị hơn 20 triệu tủ sách và phim tới hơn 20 triệu hộ gia đình, dòng họ,…; toàn bộ hệ thống Thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… trên mọi miền Tổ Quốc.

Trung Nguyên Legend công bố số lượng sách trao tặng dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn sách, với nguồn lực chi phí gần 5 tỷ USD.

Chia sẻ về nguyện vọng của mình, ông Vũ cho biết; "Tôi luôn luôn kỳ vọng vào giới trẻ Việt Nam. Tôi đau đáu với sức mạnh dân tộc là làm sao để các bạn trẻ thành công? Tôi rất mong đợi các bạn phải có khát vọng đua tranh, đó là việc vô cùng quan trọng. Đừng tự mãn, đừng thỏa mãn rồi lao vào những việc tầm thường trong khi quốc gia dân tộc trong bối cảnh toàn cầu này có quá nhiều mối đe dọa.

Theo ông Vũ, trải qua mấy ngàn năm, Việt Nam bây giờ mới có cơ hội hội nhập với thế giới, nên lớp trẻ phải luôn có khát vọng đua tranh, ra thế giới khẳng định mình, khẳng định Việt Nam với thế giới. "Tôi mong các bạn có 3 tinh thần mà tôi thường cổ đông: Tinh thần chiến binh, ứng phó với tất cả mọi thách thức; tinh thần doanh nhân cao độ vì quốc gia hùng mạnh là quốc gia phải lấy kinh tế làm trung tâm; nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo. Nếu luôn nuôi dưỡng 3 tinh thần này thì tôi đảm bảo sẽ có một Việt Nam mới, vươn tầm ra thế giới", Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ gửi gắm đến thanh niên Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tặng sách