Tin mới

'Vua cafe' Đặng Lê Nguyên Vũ đến phiên xử phúc thẩm ly hôn với bà Thảo từ sớm

Thứ tư, 18/09/2019, 08:47 (GMT+7)

Tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp hôn nhân và gia đình với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng với luật sư bảo vệ đã có mặt từ sớm.

Ngày 18/9, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp hôn nhân và gia đình giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng với các nhân viên có mặt từ sớm. Luật sư bảo vệ cho quyền và lợi ích của ông này cũng có mặt vào khoảng hơn 7h sáng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Khoảng 45 phút sau, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa xuất hiện, luật sư của bà Thảo có mặt làm thủ tục.

Theo dự kiến, phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hữu Ba làm chủ toạ, dự kiến kéo dài 3 ngày.

Tại phiên tòa lần này, bà Thảo có 2 người đại diện là ông Đặng Ngọc Hoàng Hưng và ông Hoàng Anh Tuấn. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nguyên đơn là 5 luật sư: Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Đoàn Thị Hồng Trang, Phạm Công Hùng, Lê Thị Kim Liên.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm chiều 27/3, TAND TP.HCM đã tuyên công nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo thuận tình ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về tài sản là bất động sản, bản án tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo được nhận 7 bất động sản và trả lại cho ông Vũ tiền chênh lệch. Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền Việt trị giá hơn 2.000 tỷ đồng trong các ngân hàng, bản án tuyên chia 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%.

Về tài sản là cổ phần tại các công ty, bản án chia theo tỉ lệ 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo được hưởng 40%. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và "thối" tiền lại cho bà Thảo.

Cho rằng bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng nghiêm trọng, bà Thảo làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Theo bà Thảo, tại tòa bà có quyết định rút đơn ly hôn, nhưng, HĐXX vẫn cưỡng ép, đồng nghĩa với việc không cho gia đình bà đoàn tụ.

Trong đơn kháng cáo, bà Thảo khẳng định, bản án sơ thẩm nêu tài sản chung là cổ phần và phần góp vốn trong Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Vì thế, việc định giá cổ phần và phần vốn góp là bắt buộc nhưng HĐXX không tiến hành định giá.

Cũng không đồng tình với phán quyết của cấp sơ thẩm, ông Vũ cũng làm đơn kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm phân chia phần tài sản chung theo tỉ lệ ông được 70% công sức, bà Thảo nhận 30%, đối với phần vốn góp trong 7 công ty thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và tổng số tiền bà Thảo giữ tại 3 ngân hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news