Tin mới

Thầy Park khẳng định không 'dàn xếp' tỷ số, U23 Việt Nam đã bị bắt bài?

Thứ hai, 09/05/2022, 06:45 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa có trận hòa đáng tiếc trước U23 Philippines. HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, đồng thời nhà cầm quân người Hàn khẳng định đội nhà sẽ cố gắng để giành kết quả tốt ở những trận đấu tiếp theo.

Mở đầu buổi họp báo, ông Park trả lời câu hỏi của một PV: “Trước tiên tôi xin chia sẻ rằng kết quả trận Malaysia và Thái Lan ngày hôm qua không liên quan đến trận này. Tôi không hề có tính toán nào. Nếu tôi tính toán để hòa, thua trận này khác gì chúng ta dàn xếp đâu”.

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng về kết quả hòa. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo chưa hài lòng về kết quả hòa. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của U23 Philippines. Tất nhiên, ông không hài lòng khi đội nhà chỉ có 1 điểm trước đối thủ này.

Ông Park nói thêm: “Hôm nay, kết quả hòa không phải là tốt nhất, nhưng đây là trận đấu đối phương đá phòng ngự số đông rất khó để chúng ta có thể xuyên phá. Ở ĐTQG, chúng ta cũng có nhiều trận đấu khó khăn tương tự khi gặp phải những đối thủ chơi theo cách này. Tôi không thể trình bày hết lý do khiến U23 Việt Nam bị cầm chân. Toàn đội sẽ còn vài ngày nghỉ để hướng tới trận tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt”.

Hùng Dũng cùng các đồng đội không thể đánh bại U23 Philippines. Ảnh: VFF
Hùng Dũng cùng các đồng đội không thể đánh bại U23 Philippines. Ảnh: VFF

"Sau trận này, tôi cùng BHL sẽ phải tìm ra kế sách khi gặp những đối thủ đá phòng ngự số đông, kỷ luật. Chúng tôi cần phải cải thiện những vấn đề này trong trận tới. Bóng đá có nhiều biến số mà chúng ta không thể nói trước được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng giải quyết trận tới”.

Bên phía đối diện, HLV trưởng Norman Fegidero JR Salo (U23 Philippines) tỏ ra hài lòng về 1 điểm có được.

“Với chúng tôi đây là trận đấu thành công bởi U23 Việt Nam là đội mạnh nhất của bảng đấu và toàn giải đấu. Trước trận đấu, chúng tôi đã chuẩn bị chiến thuật phòng thủ. Chúng tôi biết Việt Nam tấn công nhiều. Chúng tôi có kế hoạch ngăn chặn các phương án tấn công của U23 Việt Nam.

Ông Norman Fegidero hài lòng với 1 điểm có được. Ảnh: VFF
Ông Norman Fegidero hài lòng với 1 điểm có được. Ảnh: VFF

Hòa trận này là thành công lớn với Philippines. Rất khó để phòng ngự ở thời tiết bình thường. Việc thi đấu trong mưa giúp chúng tôi dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự của mình. Tôi nghiên cứu rất kỹ U23 Việt Nam. Tôi biết họ tấn công rất hay. Tôi đã có một vài điều chỉnh để đội nhà hóa giải được cách chơi của U23 Việt Nam.

Hòa trận này giống như một chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là vào bán kết. Chúng tôi sẽ nỗ lực để hiện thực hoá mục tiêu này. Tôi sẽ tập trung vào trận đấu trước mắt với U23 Myanmar để dần dần tiến sâu hơn vào bán kết”.

Sau lượt đấu này, U23 Việt Nam sẽ có quãng nghỉ dài để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp U23 Myanmar vào ngày 13/5. Trong khi đó, U23 Philippines cũng sẽ đụng độ U23 Myanmar vào ngày 10/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news