Tin mới

9 tháng trước vừa đẻ 4 nay lại mang thai 4, người phụ nữ nhận cái kết bất ngờ

Thứ hai, 22/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Câu chuyện chỉ trong vòng 3 năm mang thai 4 tới 2 lần của người phụ nữ này đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. 

Người phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là trường hợp khiến nền y học cũng như dư luận phải sửng sốt khi chỉ trong vòng 3 năm mang thai 4 tới 2 lần. Người phụ nữ này là cô L. chia sẻ với truyền thông Bắc Kinh Nhật báo rằng mình vừa sinh 4 vào tháng 6 năm ngoái nhưng đến tháng 4 năm nay lại mang thai 4 một lần nữa. Chính vì vậy mà vợ chồng cô đang đứng trước quyết định vô cùng khó khăn.

9 tháng trước vừa đẻ 4 nay lại mang thai 4, người phụ nữ nhận cái kết bất ngờ
9 tháng trước vừa đẻ 4 nay lại mang thai 4, người phụ nữ nhận cái kết bất ngờ

Cô L. cho hay hai vợ chồng cô lên kế hoạch sinh con từ năm 2021 và dự định sẽ sinh 1 bé dù là gái hay trai cũng vui. Nhưng khi mang thai, cô đến bác sĩ khám và được chẩn đoán mang thai 3, sau đó bác sĩ khám lại và khẳng định cô có bầu thai 4. 

Trong suốt quá trình mang bầu, dù là thai 4 nhưng mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ, bác sĩ nhận định cô có thể mang bầu đến tháng thứ 8 nhưng cuối cùng cô đã sinh mổ vào tháng 7. Đến ngày 26/6 cô L. hạ sinh 4 đứa trẻ tại bệnh viện gồm 3 gái và 1 trai. Cả 4 bé đều có cân nặng nhẹ hơn so với tiêu chuẩn trẻ sơ sinh song đều khỏe mạnh.

Công việc của cô L. là chủ yếu kinh doanh các sản phẩm liên quan đến mẹ và bé. Sau sinh 2 tháng, cô đã nhanh chóng quay lại với công việc để có kinh tế lo cho 4 đứa trẻ. Thế nhưng chỉ 9 tháng sau, cô sững sờ khi hay tin mình lại mang thai. Và điều khiến vợ chồng cô không tin vào tai mình là việc tiếp tục mang thai 4. 

Theo cô L. hai vợ chồng cô không muốn mang thai lần 2 và luôn dùng các biện pháp tránh thai nhưng có lẽ mọi thứ không hiệu quả. Và cô không thể tin nổi việc mình lại mang thai 4 một lần nữa. Sau khi thông tin chia sẻ đã nhanh chóng được quan tâm và nhận về ý kiến trái chiều. 

9 tháng trước vừa đẻ 4 nay lại mang thai 4, người phụ nữ nhận cái kết bất ngờ - Ảnh 1
 

Một số người cảm thông với hoàn cảnh trớ trêu của vợ chồng cô L. lại có người cho rằng đây là câu chuyện bịa để thu hút sự chú ý. Trước những phản ứng của dân mạng, cô L. đã đăng tải bức ảnh giấy khám thai gần nhất của mình để chứng minh cô không hề nói dối. Cô cũng khẳng định việc mang thai 4 hoàn toàn tự nhiên, không can thiệp bởi gia đình cô có gen đa thai, nhiều người từng sinh đôi.

Sau đó cô L. đã liên hệ với người từng mổ sinh cho mình và bác sĩ yêu cầu cô phải kiểm tra tình hình sức khỏe để đánh giá. Bản thân cô biết sinh 4 một lần nữa rất nguy hiểm nhưng cô mong muốn bác sĩ sẽ có lời khuyên để sau này cô không phải hối tiếc. Và các bác sĩ đều khuyên cô không nên tiếp tục mang thai và sinh con vì sẽ có nguy cơ vỡ tử cung, băng huyết, nguy hiểm tính mạng của cả mẹ và con. 

Nhiều ngày trăn trở và suy nghĩ, không còn cách nào khác vợ chồng cô quyết định  đình chỉ thai. Mặc dù rất buồn nhưng gia đình cho rằng đây là lựa chọn đúng đắn nhất thời điểm hiện tại.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news