Tin mới

'Vua giải trẻ' Nguyễn Quốc Việt gây ấn tượng trong màu áo U20 Việt Nam là ai?

Chủ nhật, 05/03/2023, 20:00 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt lại một lần nữa khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải chú ý khi liên tục tỏa sáng tại VCK U20 châu Á 2023.

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á 2023. Ngay ở trận ra quân, cầu thủ đang thuộc biên chế HAGL ghi bàn đẳng cấp vào lưới Australia ngay ở phút thứ 6, đem về 3 điểm cho đội nhà ở ngày ra quân.

Không dừng lại ở đó, ở lượt trận thứ 2 gặp U20 Qatar tối 4/3 vẫn lại là Quốc Việt những bước chạy xé gió từ giữa sân lên đến vòng cấm rồi dứt điểm tung lưới tung lưới U20 Qatar, góp công lớn vào thắng lợi chung cuộc 2-1 trước đối thủ.

Quốc Việt ghi bàn giúp U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia.
Quốc Việt ghi bàn giúp U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia.
Quốc Việt tiếp tục tỏa sáng ở trận thắng U20 Qatar.
Quốc Việt tiếp tục tỏa sáng ở trận thắng U20 Qatar.

Tiền đạo Quốc Việt là ai? Quê ở đâu?

Những người theo dõi bóng đá trẻ Việt Nam không lạ gì cầu thủ sinh năm 2003 quê Hải Phòng.

Hành trình sự nghiệp bóng đá của Quốc Việt bắt đầu từ đội U13 Hải Dương. Sau màn tỏa sáng ở giải quốc gia năm 2016 tại Đắk Lắk, cầu thủ này lọt vào mắt xanh của HLV Guillaume Graechen - khi đó đang làm việc ở Học viện HAGL-JMG.

Vị chuyên gia người Pháp mô tả Quốc Việt là một cầu thủ giống với đàn anh Nguyễn Văn Toàn, nhưng thiên về săn bàn nhiều hơn.

"Toàn cần 4 đến 5 cơ hội để ghi 1 bàn, còn Việt là 1 cơ hội, 1 bàn. Về cách di chuyển, 2 cầu thủ này có sự tương đồng, Việt có thể không nhanh bằng Toàn nhưng về hiệu suất ghi bàn thì cao hơn".

Quốc Việt gặt hái được rất nhiều thành công ở các cấp độ trẻ.
Quốc Việt gặt hái được rất nhiều thành công ở các cấp độ trẻ.

Trong màu áo đội trẻ HAGL, anh giành ngôi Á quân U-19 Quốc gia trong 2 năm liên tiếp là 2019 và 2020. Cũng trong năm 2020, Quốc Việt tham dự VCK U17 Quốc gia cùng U17 Nutifood. Chân sút trẻ tiếp tục đoạt Chiếc giày vàng với 9 bàn.

Năm 2021, ở tuổi 18, Quốc Việt tham dự VCK U21 Quốc gia. Anh lại giành ngôi vua phá lưới giải đấu, đồng thời ghi bàn trong trận chung kết giúp đội nhà đánh bại U21 Hà Nội với tỷ số 1-0.

Ở đấu trường quốc tế, Quốc Việt lần đầu được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham gia VCK U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia. Anh chỉ kịp thi đấu 2 trận đầu tiên vòng bảng lần lượt với Thái Lan và Singapore trước khi phải nghỉ thi đấu vì Covid-19. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn vô địch sau khi đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết.

Quốc Việt đoạt danh hiệu Vua phá lưới U19 Đông Nam Á 2022.
Quốc Việt đoạt danh hiệu Vua phá lưới U19 Đông Nam Á 2022.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, tiền đạo sinh năm 2003 cùng U19 Việt Nam đoạt huy chương đồng. Bản thân anh cũng nhận được danh hiệu vua phá lưới với tổng cộng 5 bàn thắng. Việc có được rất nhiều danh hiệu ở các cấp độ trẻ trong nước và quốc tế mà biệt danh 'Vua giải trẻ' của Quốc Việt ra đời.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng, Quốc Việt đã được BLĐ HAGL ký hợp đồng chính thức thi đấu tại V-League 2023. Nếu tiếp duy trì phong độ, tiền đạo này hoàn toàn có thể được HLV Kiatisak trao cơ hội sát cánh cùng với những đàn anh như Tuấn Anh, Minh Vương...

Ảnh: CLB HAGL
Ảnh: CLB HAGL

"Con trai vì đam mê mới theo nghiệp đá bóng và chấp nhận đánh đổi một phần lớn tuổi thơ. Đến giờ tôi vẫn không quên hình ảnh con mình những lúc chia tay mẹ đi Hải Dương, nói tạm biệt mẹ xong con thế nào lại vào nhà vệ sinh khóc", chị Bùi Thị Chung, mẹ Nguyễn Quốc Việt, kể với Zing News.

Chiều cao, vị trí, phong cách chơi bóng của Nguyễn Quốc Việt

Quốc Việt sở hữu chiều cao 1,73m và bộ kĩ năng điển hình của mẫu cầu thủ hiện đại. Anh có tốc độ, kĩ thuật, khả năng chọn vị trí cùng khả năng chơi tốt cả chân và đầu. Cầu thủ số 14 được so sánh với những người đàn anh Nguyễn Quang Hải về thành tích ở các giải trẻ và Nguyễn Văn Toàn về tốc độ và khả năng di chuyển.

Mới đây, sau trận thắng U20 Qatar Quốc Việt cũng tiết lộ đã học theo phong cách chơi bóng của tiền vệ người Nhật Bản - Kaoru Mitoma người đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Brighton ở giải Ngoại Hạng Anh. Với những gì đang thể hiện, Quốc Việt hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của CLB cũng như ĐT Việt Nam trong tương lai.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news