Tin mới

'Vua nhạc sến' Vinh Sử nguy kịch, tình hình tài chính hiện tại càng thêm lo lắng

Thứ năm, 11/08/2022, 09:57 (GMT+7)

Từng đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, kiếm tiền "khủng" nhưng nhạc sĩ Vinh Sử lại là tay chơi có tiếng khiến ông "tay trắng" khi ở tuổi xế chiều, không có tiền chữa bệnh.

Mới đây, xác nhận với báo chí, bà Nguyễn Ngọc Lệ (sinh năm 1955) - vợ thứ 3 của Vinh Sử cho biết, suốt 11 năm qua ông bị mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Chủ nhân của hàng loạt các bản hit đình đám một thời từng phải phẫu thuật nhiều lần, mang hậu môn giả, đi lại khó khăn. 

Hồi tháng 7, sức khỏe của nam nghệ sĩ có phần chuyển biến xấu và phải nhập viện bệnh viện Nhân dân Gia định, TP.HCM. Hiện tại, Vinh Sử đang nằm tại khoa Gây mê hồi sức, phải thở máy, mất nhận thức và ăn qua đường ống truyền từ mũi. 

Bà Nguyễn Ngọc Lệ luôn ở bên, chăm sóc nhạc sĩ Vinh Sử suốt một thời gian dài (Ảnh: Internet)
Bà Nguyễn Ngọc Lệ luôn ở bên, chăm sóc nhạc sĩ Vinh Sử suốt một thời gian dài (Ảnh: Internet)

Vợ hiện tại của nhạc sĩ Vinh Sử ngậm ngùi chia sẻ, suốt 11 năm qua, mình chăm sóc chồng. Giờ nằm trong phòng hấp hối, lúc mở lúc nhắm mắt nhưng không không nói được. Bà có buồn nhưng lực bất tòng tong. 

"Vinh Sử cả đời cống hiến cho âm nhạc. Thời điểm trị bệnh và còn tỉnh táo, ông ấy vẫn viết nhạc kiếm sống, tinh thần lạc quan và yêu đời.

Bạc sĩ thông báo đã hết cách cứu chữa. Vì bệnh đã di căn, phá nát các cơ quan trong cơ thể ông ấy”, bà Nguyễn Ngọc Lệ ngậm ngùi nói. 

Tình hình sức khỏe hiện tại của nhạc sĩ Vinh Sử khiến nhiều người lo lắng (Ảnh: Internet)
Tình hình sức khỏe hiện tại của nhạc sĩ Vinh Sử khiến nhiều người lo lắng (Ảnh: Internet)

Hiện chỉ có mình vợ thứ 3 của Vinh Sử ở bệnh viện, theo dõi sức khỏe của chồng. Ở tuổi U70, bà vẫn phải làm nhiều nghề tay chân để kiếm sống, lấy tiền chăm chồng ở bệnh viện. Để duy trì viện phí suốt hàng chục năm qua, gia đình đã phải bán nhà cửa, đất đai,... thậm chí là phải nhờ người nhà hỗ trợ. 

Sự khắc khổ in hằn trên gương mặt của bà Nguyễn Ngọc Lệ. Thế nhưng với bà chồng qua được ngày nào là mừng thêm ngày đó. Bên cạnh đó, vợ thứ 3 của ông Vinh Sử cho biết, trước đây nhạc sĩ sống một mình, dù có nhiều vợ, con. Ông không thích ai đến thăm, hay làm phiền đến mình. 

Ngoài ra, nam nhạc sĩ tài hoa gặp chứng động kinh, chân tay run rẩy, nhiều lần bị ngã khi di chuyển. Các bác sĩ còn phát hiện ông có các khối u ác tính mọc khắp đường ruột. Vợ thứ 3 Vinh Sử nói, ông đã cắt bỏ hết các phần ruột.

Được biết, nhạc sĩ Vinh Sử và vợ thứ 3 Nguyễn Ngọc Lệ từng có 3 năm chung sống, có với nhau 1 người con. Tuy nhiên, họ "đường ai nấy đi" vì lý do riêng. Sau hơn 20 năm, nghe tin chồng cũ gặp biến cố, sống cô độc, bà Lệ đã quay trở lại. 

Nhạc sĩ Vinh Sử từng là đại gia nhưng lại tay trắng khi về già (Ảnh: Internet)
Nhạc sĩ Vinh Sử từng là đại gia nhưng lại tay trắng khi về già (Ảnh: Internet)

Bà phải chịu bản tính hay cằn nhằn, cáu gắt và việc đi lại, sinh hoạt khó khăn lúc ốm yếu nhưng bà vẫn luôn ở cạnh, chăm sóc mà không hề than vãn.

Nhạc sĩ Vinh Sử, sinh năm 1944 tại TP.HCM và được khán giả nhớ mặt đặt tên với biệt danh "ông vua nhạc sến" với hàng loạt những bản Bolero, quê hương - trữ tình. Nhẫn cỏ cho em, Gõ cửa trái tim, Người phu kéo mo cau, Qua ngõ nhà em, Làm dâu xứ lạ, Mưa bụi, Hai mái nhà tranh, Nối lại tình xưa... đã làm nên tên tuổi cho hàng loạt các nghệ sĩ như: Phi Nhung, Quang Lê, Mạnh Quỳnh, Lệ Quyên,... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news