Tin mới

Vừa ra quân, đặc nhiệm Delta Mỹ đã bắt được gián điệp IS

Thứ tư, 02/03/2016, 14:10 (GMT+7)

Vừa khởi động chiến dịch truy quét những tên đầu sỏ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, lực lượng đặc nhiệm Delta đã gặt hái được thành quả đầu tiên.

Vừa khởi động chiến dịch truy quét những tên đầu sỏ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, lực lượng đặc nhiệm Delta đã gặt hái được thành quả đầu tiên.

Theo CNN, lực lượng tác chiến tinh nhuệ của Mỹ đã bắt được nghi phạm đầu tiên. Điệp viên IS đầu tiên bị bắt hiện đang được phía Mỹ thẩm vấn và dự kiến sẽ được bàn giao lại cho chính quyền Iraq trong những ngày tới.

Do tính chất nhạy cảm của vấn đề, giới chức Mỹ đề nghị CNN giấu kín nhân thân cũng như vị trí cụ thể đang phỏng vấn nghi phạm này.

Lực lượng đặc nhiệm Delta của Lục quân Mỹ. Ảnh: Press TV

Trước đó, sau nhiều tuần chuẩn bị bí mật, lực lượng Delta đã chính thức bước vào chiến dịch truy quét những tay thủ lĩnh IS. Đây đều là những chiến lược quen thuộc từng được lực lượng này triển khai nhiều lần tại Iraq và Afghanistan.

Một số quan chức Lầu Năm Góc từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về chiến dịch này, song Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter dường như đã xác nhận hoạt động của lực lượng đặc nhiệm trong buổi họp báo tại Lầu Năm Góc hôm 29/2.

Theo ông Carter, lực lượng sẽ tiến hành các cuộc đột kích, khống chế người và các địa điểm, giải cứu con tin và tù nhân của nhóm phiến quân IS. Ông Carter cũng nói với các phóng viên rằng lực lượng sẽ khiến IS "lo sợ tại bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào" đều có thể bị tấn công bất.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news