Tin mới

'Vùng im lặng' bí ẩn nhất thế giới, nơi không thể tồn tại bất cứ âm thanh nào

Thứ năm, 01/07/2021, 18:16 (GMT+7)

"Vùng im lặng" tại Mexico có rất nhiều tin đồn về người ngoài hành tinh bởi đến đây, mọi loại tín hiệu đều biến mất.

Có một khu vực ở sa mạc Chihuahuan ở phía bắc Mexico mà tín hiệu vô tuyến không hoạt động, la bàn quay ngoài tầm kiểm soát. Nó được gọi là "Vùng im lặng". Nơi này có chiều ngang chỉ 50km và nằm trong Khu dự trữ sinh quyển Mapimí, một khu vực rộng lớn, hầu như không có người ở, rộng gần 400.000 ha với địa hình bằng phẳng và hoang vắng xen kẽ với những mỏm núi trơ trọi.

Ban đầu, Mapimí được thế giới biết đến từ năm 1930. Khi đó, một phi công người Mexico Francisco Sarabia đã phát hiện ra điều bất thường về vùng đất đặc biệt này. Sở dĩ khu vực này được gọi là “vùng im lặng” là vì tất cả các tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh,… dường như đều bị tác động bởi một lực địa cực bí ẩn khiến chúng không thể xâm nhập vào bên trong.

Khu vực gần Vùng im lặng. Ảnh: Internet
Khu vực gần Vùng im lặng. Ảnh: Internet

Theo đó, những người ở "Vùng im lặng" Mapimí không thể giao tiếp với phần còn lại của thế giới. Các chuyên gia và nhà khoa học chưa phát hiện ra bất kỳ dấu vết nào về sự sống của con người trong "Vùng im lặng", chỉ có một số loài động thực vật phát triển ở đây.

Mọi chuyện càng trở nên kỳ lạ hơn khi Không quân Mỹ tiến hành một vụ thử tên lửa tại căn cứ quân sự Green River, bang Utah vào ngày 11/7/1970. Theo kế hoạch, vật thể bay sẽ rơi ở khu vực cách bãi phóng (tức White Sands, bang New Mexico, Mỹ) khoảng 1.126 km. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là nó đã bay hàng hàng nghìn km qua White Sands và về phía "Vùng im lặng" Mapimí của Mexico trước khi rơi xuống đất. Trước sự việc này, một số chuyên gia cho rằng vật thể đã bị một lực cực mạnh hấp dẫn về phía "Vùng im lặng".

Lối vào trang trại Palacios, gần Vùng im lặng. Ảnh: Internet
Lối vào trang trại Palacios, gần Vùng im lặng. Ảnh: Internet

Mặc dù các chuyên gia đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu về "Vùng im lặng" Mapimí nhưng cho đến nay bí ẩn về nơi này vẫn chưa có lời giải. Không ai có thể giải thích chính xác tại sao những điều dị thường lại xảy ra ở vùng đất kỳ lạ này.

Một câu chuyện khác kể lại chuyện một nhóm điều tra viên đã nhận được sự trợ giúp của một con người kỳ lạ trong Vùng im lặng sau khi họ bất tỉnh do mây bụi bất thường. Tại đây, ngay cả những con vật cũng bị đột biến. Có những loài thực vật quý hiếm. Hơn hết, những ai từng đến đây đều nói về cảm giác ngột ngạt.

Khu vực ở rìa Vùng im lặng. Ảnh: Internet
Khu vực ở rìa Vùng im lặng. Ảnh: Internet

Những người bảo vệ rừng gần "Vùng im lặng" cho biết họ đã nhìn thấy ánh sáng bí ẩn trong đêm và các vật thể bay hạ cánh thẳng đứng khiến bụi cây bên dưới bốc cháy. Ngoài ra, các chủ trang trại trong khu vực cho biết vào ban đêm, bầu trời ở đây thường xuất hiện những quầng sáng bí ẩn, những ánh sáng kỳ lạ, những vệt lửa sáng hoặc “máy bay hạ cánh thẳng đứng trên sa mạc hoang vu, thường để lại những vết cháy trên mặt đất”.

Rất nhiều người đã báo cáo về những sinh vật hình người kỳ lạ. Một chủ trang trại nói rằng họ thường được ba sinh vật hình người tóc dài, tóc vàng đến thăm, trong đó có 2 con đực, một con cái. Tất cả họ đều nói thông thạo tiếng Tây Ban Nha. Những vị khách luôn yêu cầu nước chứ không phải thức ăn hay bất cứ thứ gì khác. Họ nói rằng họ đến từ "thiên đường".

Mặt sau của trang trại Palacios. Ảnh: Internet
Mặt sau của trang trại Palacios. Ảnh: Internet

Cái tên "Vùng im lặng" Mapimí nhanh chóng được biết đến. Ngay sau đó, các nhà nghiên cứu đã đổ xô đến đây để nghiên cứu những hiện tượng dị thường này. Tuy nhiên, cho đến nay nguyên nhân chính vẫn chưa được giải thích.

Có nhiều giả thuyết cho rằng khu vực này bị ảnh hưởng nặng nề bởi những ảnh hưởng từ ngoài trái đất và những điều huyền bí khác. Nhưng dù lý do là gì, "Vùng im lặng" vẫn là một chủ đề nghiên cứu nóng hổi.

Vùng im lặng gần gần sa mạc Chihuahua. Ảnh: Internet
Vùng im lặng gần gần sa mạc Chihuahua. Ảnh: Internet

Để nghiên cứu về vùng đất kỳ lạ này, chính phủ Mexico đã xây dựng một khu phức hợp nghiên cứu trong "Vùng im lặng". Đó là Laboratorio del Desierto. Mục đích chính của khu phức hợp là nghiên cứu các thành phần khoáng vật và đời thực trong khu vực để xác định đâu là nguyên nhân gây mất tín hiệu. Kết quả là hàng loạt hiện tượng kỳ lạ trong "Vùng im lặng" đã được ghi nhận.

Hàm lượng quặng sắt cao đã được tìm thấy ở đây. Đúng vậy, các nhà khoa học đã phát hiện ra đây là một địa điểm hoạt động của thiên thạch. Nó làm dấy lên suy đoán rằng có lẽ các đặc điểm từ trường bất thường có liên quan đến các khoáng chất có trong lòng đất. Hơn nữa, nếu từ tính cao là kết quả của các nguyên nhân tự nhiên, thì có khả năng nhiều vật thể chứa sắt từ vũ trụ đã đi lạc vào vùng đất này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news