Tin mới

Vườn thú Trung Quốc lấy chó nhà thay chó sói để trưng bày

Thứ hai, 08/03/2021, 18:45 (GMT+7)

Một sở thú ở miền trung Trung Quốc đã bị chế giễu sau khi cố biến một con chó thành sói vì con sói đã "qua đời vì tuổi già".

Một du khách khi tới vườn thú Xiangwushan ở Tây An, tỉnh Hồ Bắc đã quay lại đoạn video ngắn cho thấy một con chó Rottweiler đang nằm trong cũi sói.

Mọi người kinh ngạc khi thấy một con chó được biến thành sói trong vườn thú Xiangwushan. Ảnh: AsiaWire
Mọi người kinh ngạc khi thấy một con chó được biến thành sói trong vườn thú Xiangwushan. Ảnh: AsiaWire

Trả lời phỏng vấn tờ Beijing News, ông Xu, người quay lại clip cho biết người trông coi sở thú nói rằng con sói sống trong chuồng đã "qua đời vì tuổi già". Ngoài những bình luận về chú chó, sự việc cũng làm dấy lên tranh luận về việc liệu các vườn thú có cần thiết trong thời kỳ hậu Covid-19 hay không và nhiều người bày tỏ quan ngại về việc duy trì nơi này.

Một nhân viên vườn thú xác nhận với truyền thông rằng đúng là có một con chó đang được nhốt trong đó, tuy nhiên, đây là con chó được vườn thú nuôi để trông coi và chỉ đang được tạm giữ ở đó. Nhưng ông này cũng ám chỉ việc sở thú đang gặp khó khăn về tài chính khi nói họ "không có đủ khách để duy trì hoạt động".

Nhiều người dùng Weibo cho rằng sự việc này đã mang lại cho họ một trận cười sảng khoái, có người thì bị sốc và hơi buồn. Một người dùng Weibo cho biết ít nhất phải kiếm được một con husky vì giống chó này ít ra giống sói hơn. Nhiều người dùng cho biết họ cảm thấy họ nhẹ nhõm khi con chó không phải là bữa tối của con sói.

Vào năm 2019, đoạn video tương tự cho thấy một con chó nhà bị nhốt trong chuồng sói tại Công viên rừng Jiufengshan ở Vũ Hán. Vào năm 2017, một vườn thú ở miền nam Quảng Tây hứa sẽ nuôi chim cánh cụt nhưng khi du khách tới chỉ thấy những con chim bơm hơi. Ở nước ngoài thì có nhiều trường hợp các con vật được sơn để trông giống ngựa vằn.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news