Tin mới

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới

Thứ hai, 08/03/2021, 11:45 (GMT+7)

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về chân dung những nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới. Chắc chắn chỉ một ngày không thể mang lại cho những phụ nữ này sự công nhận xứng đáng.

Ngày nay, không gì có thể ngăn cản được phụ nữ, quyền lực và ảnh hưởng của họ ngày càng tăng. Ngày càng có nhiều phụ nữ đòi hỏi một xã hội mới, một xã hội cho họ lựa chọn. Họ có thể chọn làm bất cứ điều gì, trở thành bất cứ ai và phụ nữ xây dựng hệ thống cho phép họ làm điều đó.

Để tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ, dưới đây là 15 nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới. Những người phụ nữ này tạo động lực cho những người xung quanh họ, phá vỡ rào cản và mở ra con đường riêng của họ, đồng thời nâng đỡ những người xung quanh và làm gương cho thế hệ lãnh đạo phụ nữ tiếp theo.

1. Kamala Harris, Phó Tổng thống Mỹ

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 1

Ngay cả trước khi trở thành nữ Phó Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, Kamala Harris đã phá bỏ những rào cản. Là một luật sư và thượng nghị sĩ thành công, bà Harris luôn tạo nên sự khác biệt. Trong những thời điểm khó khăn, bà ấy duy trì thông điệp về hy vọng và làm việc để cải thiện thế giới, thúc đẩy các nhà lãnh đạo tương lai. Harris cho phụ nữ và trẻ em gái ở mọi lứa tuổi thấy rằng họ có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. 

2. Mel Robbins, tác giả và diễn giả

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 2

Trong một thế giới đầy những diễn giả nam, Mr.el Robbins mang đến một góc nhìn mới về phụ nữ trong những bài diễn thuyết sâu sắc và đầy động lực của mình. Cuốn sách Quy tắc 5 giây của Robbins là cuốn sách bán chạy nhất toàn quốc. Robbins có sự pha trộn giữa sự tự tin và mong manh và có thể nói về những chủ đề quan trọng thường được bàn tới. Bằng cách thực hiện bước đầu tiên để bắt đầu cuộc trò chuyện và khuyến khích người khác tham gia và cố gắng hết sức, Robbins khuyến khích phụ nữ tiếp tục tiến về phía trước.

3. Bethenny Frankel, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Skinnygirl

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 3

Từ lập kế hoạch sự kiện đến khởi nghiệp và làm truyền hình thực tế, Bethenny Frankel có thể làm tất cả. Frankel được ví như là một luồng không khí trong lành với quan điểm sống độc đáo của mình. Người phụ nữ này khiến người khác bị cuốn hút khi viết lại các quy tắc thành công.

4. Esther Perel, tác giả và nhà trị liệu

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 4

Esther Perel là một chuyên gia về các mối quan hệ, và lời khuyên cũng như kiến ​​thức chuyên môn của cô ấy rất cần thiết trong thế giới ngày nay. Cha mẹ cô ấy là những người sống sót sau thảm họa Holocaust và cô ấy học cách sống lạc quan và hy vọng ngay cả trong bóng tối. Cô ấy nói 9 thứ tiếng, đã đi du lịch và đã nghiên cứu khắp nơi trên thế giới để kết hợp nền giáo dục độc đáo của riêng mình với các quan điểm toàn cầu khác. Perel là người thông minh, khiêm tốn và mộng mơ với những bài diễn thuyết hấp dẫn của mình. Cô không ngại những chủ đề lớn như tình dục và tình yêu thời hiện đại. Công việc của cô đã ảnh hưởng đến các cá nhân và các cặp vợ chồng trên khắp thế giới, nhưng cũng đã giúp các công ty lớn cải thiện khả năng đào tạo và xây dựng mối quan hệ của họ.

5. Rachel Hollis, tác giả và diễn giả

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 5

Là tác giả của 3 cuốn sách bán chạy nhất, một người dẫn chương trình blog và podcast thành công, CEO doanh nghiệp và là mẹ của 4 đứa con, Rachel Hollis có một đạo đức làm việc không thể đánh bại. Điểm nổi bật của bà là một bức ảnh kỷ niệm vết rạn da đã lan truyền nhanh chóng. Sứ mệnh của Hollis là giúp phụ nữ trung thực với bản thân và phát huy hết khả năng của họ. Cô ấy đang tụt hậu xa so với cư dân mạng, nhưng cô ấy vẫn kiên trì và tiếp tục mang lại giá trị cho khán giả của mình, bằng những ý tưởng, mẹo và lời khuyên hữu hình dành cho những bà mẹ có con nhỏ đang cố gắng làm cho mọi thứ thành công.  Năm 2020 không hề dễ dàng vì cô ấy đã gặp khó khăn và công việc kinh doanh sự kiện của cô ấy đã thành công.

6. Radhika Jones, tổng biên tập của Vanity Fair

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 6

Trong thế giới hào nhoáng của các tạp chí thời trang, Radhika Jones đã tạo ra một tuyên bố bằng cách không đưa ra tuyên bố nào. Sau khi trở thành tổng biên tập vào năm 2017, cô đã tạo ra một cuộc cách mạng cho tạp chí. Trang bìa được thay bằng những hình ảnh người nổi tiếng trong trang phục bình thường thay vì những bộ váy dạ hội và thời trang cao cấp.

7. Cynthia Marshall, Giám đốc điều hành của Dallas Mavericks

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 7

Cynthia Marshall lớn lên ở giai đoạn mà không có nhiều phụ nữ da đen dẫn đầu. Cô đã thay đổi điều đó, bắt đầu bằng việc trở thành chủ tịch đầu tiên của hội học sinh người Mỹ gốc Phi ở trường trung học. Marshall đã tạo ra sóng gió trong suốt cuộc đời mình và phá bỏ các rào cản, đồng thời phải đối mặt với những thách thức như Bạo lực gia đình, mất một đứa con và bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Hiện nay, Marshall là Giám đốc điều hành của Dallas Mavericks và là người lãnh đạo kinh doanh cho một đội NBA. Trong thời gian làm việc cho Mavericks, Marshall đã biến đổi một nền văn hóa độc hại và lệch lạc trước đây để tạo ra một môi trường hòa nhập, nơi mọi người đều có thể nói và có tiếng nói.

8. Kathrin Jansen, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển vắc xin tại Pfizer

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 8

Không có người phụ nữ nào trong danh sách này có tầm ảnh hưởng quan trọng đến thế giới trong năm qua như Kathrin Jansen. Là người chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển vắc xin Pfizer, Jansen được giao một nhiệm vụ gần như bất khả thi: tạo ra và thử nghiệm vắc xin Covid-19 khả thi trong vòng chưa đầy một năm. Trong suốt đại dịch, Jansen đã phát triển thành công vắc xin Covid đầu tiên. Trong suốt sự nghiệp của mình, Jansen luôn chấp nhận rủi ro, điều này thường dẫn đến những đột phá khoa học lớn, bao gồm cả hai loại vắc xin bán chạy nhất thế giới chống lại virus u nhú ở người và phế cầu. Sự lãnh đạo táo bạo của bà đã thay đổi bộ mặt của khoa học và cứu sống vô số người.

9. Whitney Wolfe Herd, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Bumble

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 9

Thay vì ngồi đối mặt với nạn quấy rối tình dục, Whitney Wolfe đã nâng đỡ và trao quyền cho phụ nữ. Wolfe đã từ bỏ vị trí phó chủ tịch tiếp thị của Tinder do một vụ kiện về quấy rối và phân biệt đối xử. Sau đó, bà sáng lập Bumble, một ứng dụng có các cuộc họp mà phụ nữ có thể thực hiện bước đầu tiên và nơi quấy rối được kiểm soát chặt chẽ. Bumble hiện là ứng dụng hẹn hò phổ biến thứ hai và trị giá hàng tỷ đô la. Năm 2021, Wolfe Herd trở thành người phụ nữ trẻ nhất ra sàn chứng khoán và là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Wolfe Herd thường xuyên trò chuyện và cố vấn cho các doanh nhân nữ khác, và dưới sự lãnh đạo của bà, 70% thành viên hội đồng quản trị của Bumble là phụ nữ.

10. Maria Eitel, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nike Foundation

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 10

Maria Eitel đã dành những ngày đầu tiên trong sự nghiệp của mình để làm việc cho Nhà Trắng và Microsoft trước khi gia nhập Nike với tư cách là Phó chủ tịch cấp cao về trách nhiệm doanh nghiệp của công ty. Năm 2004, cô thành lập Quỹ Nike và tạo ra The Girl Effect Theory. Eitel cũng là người sáng lập và chủ tịch của một tổ chức có mục tiêu giúp 250 triệu trẻ em gái dưới mức nghèo khổ trong bốn lĩnh vực chính: chấm dứt tảo hôn và trì hoãn sinh con đầu lòng, cải thiện sức khỏe và an toàn cho trẻ em gái, tăng khả năng hoàn thành cấp trung học cơ sở và cải thiện khả năng tiếp cận tài sản kinh tế. Công việc của cô ấy đã giúp đỡ hàng triệu cô gái trên khắp thế giới.

11. Jacinda Ardern, Thủ tướng New Zealand

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 11

Khi được bầu làm Thủ tướng New Zealand năm 2017 ở tuổi 37, Jacinda Ardern là nữ nguyên thủ quốc gia trẻ nhất thế giới. Chưa đầy một năm sau khi bắt đầu nhiệm kỳ, bà sinh con gái đầu lòng và kể từ đó bà đã có những bài phát biểu quan trọng với con gái. Khai thác bản năng làm mẹ và tính nữ đã giúp Arden dẫn dắt tạo ra sự thống nhất và thay đổi xã hội. Đồng thời, Ardern đã hành động nhanh chóng và dứt khoát chống lại bạo lực súng đạn. Sự lãnh đạo mạnh mẽ của bà trong thời kỳ đại dịch giúp New Zealand hạn chế được tối đa thiệt hại.

12. Melanie Perkins, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Canva

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 12

Khi Melanie Perkins nhận ra rằng bà ấy cần một học kỳ đầy đủ ở trường đại học để học những kiến ​​thức cơ bản về thiết kế đồ họa, cô ấy đã muốn thay đổi. Ở tuổi 19, cô bắt đầu quảng cáo ý tưởng cho Canva, một nền tảng trực tuyến để tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và miễn phí. Perkins là một trong những nữ CEO công nghệ trẻ nhất trên thế giới và đã phát triển doanh nghiệp của mình lên 1 tỷ USD chỉ sau 6 năm. Trong một thế giới của những nam CEO công nghệ điển hình, Perkins rất nổi bật. Canva hiện có hơn 800 nhân viên trên toàn thế giới.

13. Katrina Lake, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Stitch Fix

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 13

Kết hợp thời trang và công nghệ, Katrina Lake đã biến Stitch Fix từ một công ty khởi nghiệp thành một doanh nghiệp tỷ đô. Tầm nhìn của Lake đối với Stitch Fix là kết hợp dữ liệu với các nhà tạo mẫu thực đồng thời giúp những phụ nữ bận rộn dễ dàng tìm thấy trang phục họ yêu thích. Cô tin rằng điều quan trọng là khách hàng của cô, đặc biệt là phụ nữ, cảm thấy tự tin khi họ ăn mặc đẹp nhất. Cô là người phụ nữ trẻ nhất trong ngành công nghệ thực hiện IPO vào năm 2017. Cách tiếp cận sáng tạo của Lake để kết hợp các nhà tạo mẫu và dữ liệu của con người đã giành được sự công nhận và Stitch Fix và đã tạo ra hàng triệu khách hàng trung thành trên toàn thế giới.

14. Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 14

Christine Lagarde đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình để phá bỏ những định kiến ​​trong lĩnh vực ngân hàng. Bà từng là bộ trưởng tài chính của Pháp, là giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và hiện là chủ tịch của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Với vai trò hiện tại, bà đã phải đối mặt với sự ổn định của hệ thống ngân hàng khu vực đồng euro trong thời kỳ đại dịch. Năm 2019, Lagarde được vinh danh là người phụ nữ quyền lực nhất nhì thế giới. Lagarde là một nhà đấu tranh cho sự hòa nhập giới tính mặc dù cô ấy đã phải đối mặt với sự phân biệt giới tính trong suốt sự nghiệp của mình, cô ấy đã phá vỡ những rào cản đối với các nữ lãnh đạo tương lai.

15. Sonia Syngal, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Gap

15 nữ lãnh đạo truyền cảm hứng nhất thế giới - Ảnh 15

Sonia Syngal tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành của Gap ngay trước khi đại dịch xảy ra, thời điểm khó khăn đối với ngành bán lẻ. Là lãnh đạo của Gap, Sonia Syngal là một trong số ít nữ CEO trong Fortune 500. Trước khi trở thành Giám đốc điều hành của Gap, Syngal đã lãnh đạo Old Navy, Syngal được biết đến là vô cùng sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm, thúc đẩy các sáng kiến ​​toàn cầu.

(Theo Forbes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lãnh đạo phụ nữ