Tin mới

Vướng hạn 'tam tai' trong năm 2022, 3 con giáp chỉ cần làm điều này 'dữ sẽ hoá lành'

Thứ hai, 07/02/2022, 20:32 (GMT+7)

Hạn tam tai là tai hoạ 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi và cứ 12 năm sẽ diễn ra một lần, chỉ cần làm điều này thì 'dữ sẽ hoá lành'.

Hạn tam tai là gì?

Trong quan niệm xa xưa của người Việt, hạn tam tai được hiểu đơn giản chính là tai hoạ 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi và cứ 12 năm sẽ diễn ra một lần. 

Hạn tam tai theo quan niệm xa xưa của người Việt chính là vận hạn trong 3 năm liên tiếp. Ảnh: Internet
Hạn tam tai theo quan niệm xa xưa của người Việt chính là vận hạn trong 3 năm liên tiếp. Ảnh: Internet

Trong 3 năm hạn tam tai thì mọi thứ xảy đến đều được coi sẽ 'xấu' đối với mỗi người. Trong đó năm đầu nhẹ nhất, năm giữa nặng nhất và năm cuối là năm để phục hồi. 

Tam tai thường không tính theo tuổi cố định, không tính theo năm sinh mà tính theo con giáp. Vào năm tam tai, người gặp hạn sẽ thường gặp nhiều khó khăn, khốn đốn và luôn cảm thấy bế tắc. 

Hạn tam tai là một hạn không thể tránh trong đời nhưng độ nặng hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào Tử vi của mỗi người. 

Thông thường, nếu như biết kiêng kỵ và có giải pháp hoá giải thì chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế được những ảnh hưởng xấu nhất của hạn tam tai. 

Tam tai thường ảnh hưởng chủ yếu đến các vấn đề tài chính, công việc và ảnh hưởng ít hơn đến chuyện tình cảm, gia đình, mức độ tăng giảm theo năm:

- Năm đầu tiên: Không nên khởi sự làm việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... vì dễ thua lỗ và thất thoát tiền bạc.

Tuổi Thìn là một trong số những con giáp vướng hạn tam tai trong năm nay. Ảnh: Internet
Tuổi Thìn là một trong số những con giáp vướng hạn tam tai trong năm nay. Ảnh: Internet

- Năm thứ 2: Những công việc đang dang dở đột ngột dừng lại mà không làm tiếp thì sau khó có thể hoàn thành.

- Năm thứ 3: Đây được xem là năm nhẹ nhất trong 3 năm tam tai bởi trong năm này tài lộc bắt đầu trở lại và bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến cũng như gặp nhiều may mắn hơn. 

3 con giáp phạm tam tai trong năm 2022

Trong năm Nhâm Dần 2022, 3 con giáp rơi vào hạn tam tai chính là Tý, Thìn, Thân. 

Theo như cách tính hạn tam tai thông thường thì 3 con giáp này gặp hạn tam tai năm đầu. 

Tuổi Tý: Công việc sẽ có biến động lớn, gặp nhiều khó khăn đặc biệt đối với người mới khởi nghiệp. Bạn sẽ khó nhờ vả được anh em hay bạn bè, việc kinh doanh cũng bết bát, dễ mất tiền hay thất thu.

Tuổi Tý là một trong những tuổi vướng hạn tam tai trong năm 2022. Ảnh: Internet
Tuổi Tý là một trong những tuổi vướng hạn tam tai trong năm 2022. Ảnh: Internet

Tuổi Thìn: Công việc trong năm 2022 có nhiều khởi sắc hơn năm Kỷ Sửu 2021 nhưng do ảnh hưởng của tam tai nên chưa thực sự lý tưởng. 

Tuổi Thìn kiếm được nhiều tiền nhưng tiêu nhiều nên cũng không tiết kiệm được bao nhiêu. 

Tuổi Thân: Sẽ vất vả về mọi mặt khi công việc khó khăn, kinh doanh buôn bán gặp nhiều bất lợi, có dấu hiệu hao tài nặng. Cần đề phòng trộm cắp, tài sản, hoạ tiểu nhân. Gia đạo cũng không được ấm êm, dễ xung đột, tình hình sức khoẻ kém, dễ mắc bệnh hơn. 

Cách hóa giải hạn tam tai

- Làm lễ cúng: Theo thuyết phong thuỷ và tử vi thì thường căn cứ tam tai rơi vào năm nào thì sẽ ứng vào nắm đó, có một ông thần và vào ngày cụ thể hàng tháng theo hướng nhất định để tiến hành theo lễ dâng hương và cúng lễ giải trừ tam tai.

Có nhiều cách để hoá giải hạn tam tai cho những con giáp vướng hạn. Ảnh: Internet
Có nhiều cách để hoá giải hạn tam tai cho những con giáp vướng hạn. Ảnh: Internet

- Sử dụng các vật phẩm phong thuỷ: Dùng những vật phẩm phong thuỷ để giải trừ nghiệp hạn được xem là giải pháp khoa học, được nhiều người lựa chọn. 

Vật phẩm phong thuỷ muốn có tác dụng thì bạn cần lựa chọn vật phẩm phong thuỷ tự nhiên, thỉnh theo ngày, tháng, năm và giờ sinh của người bị hạn sao cho phù hợp mới có thể hoá giải cũng như giảm trừ tai hoạ. 

Việc mua hoặc sử dụng vật phẩm phong thuỷ cần có niềm tin, cần thời gian cũng như quan trọng nhất là phải có quá trình tu sửa để hoàn thiện bản thân mình. 

Tuy nhiên, quan trọng nhất là bản thân có suy nghĩ tích cực và lối sống lành mạnh, làm việc hướng thiện thì vận may sẽ ùa đến và tai họa cũng sẽ 'tiêu tan'.

** Bài viết mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news