Tin mới

Vượt mặt một loạt đàn anh, Toyota Yaris đạt giải xe tốt nhất 2021 châu Âu

Thứ năm, 04/03/2021, 09:01 (GMT+7)

Toyota Yaris vừa giành được chiến thắng trong giải thưởng “2021 European Car of the Year” và được vinh danh là mẫu xe tốt nhất năm 2021 cho thị trường Châu Âu.

Theo đó, Toyota Yaris đã đạt 266 điểm và 14 phiếu bầu xuất sắc nhất từ hội đồng ban giám khảo gồm 59 người của giải thưởng “2021 European Car of the Year”. Mẫu xe thương hiệu Nhật đánh bại Fiat 500 khi mẫu xe này chỉ đạt 240 điểm và 9 phiếu bầu tốt nhất và giành vị trí thứ 2.

Vượt mặt một loạt đàn anh, Toyota Yaris đạt giải xe tốt nhất 2021 châu Âu - Ảnh 1

Ngoài ra, Cupra Formentor ở vị trí thứ 3 với 239 điểm, tiếp theo là Volkswagen ID.3 với 224 điểm, các vị trí tiếp theo cũng lần lượt thuộc về các hãng xe Skoda Octavia (199 điểm), Land Rover Defender (164 điểm) và Citröen C4 (143 điểm). Bên cạnh đó, gần hai chục mẫu xe khác cũng bị Yaris đánh bại - chẳng hạn như Audi A3, BMW 4-Series và Mercedes S-Class – thậm chí những mẫu xe sang của Đức còn không lọt được vào vòng bình chọn cuối cùng.

Vượt mặt một loạt đàn anh, Toyota Yaris đạt giải xe tốt nhất 2021 châu Âu - Ảnh 2

Theo đó, Yaris được hội đồng ban giám khảo giải thưởng European Car of the Year năm nay đánh giá là “người chiến thắng xứng đáng” khi mà mẫu xe đã “trưởng thành và hoàn thiện về mọi mặt” từ ngoại hình đến chất lượng nội thất, trang bị an toàn và tiện nghi cùng với hiệu suất và khả năng vận hành. Mẫu xe này cũng nhận được khen ngợi vì sở hữu động cơ 1L linh hoạt, công nghệ hybrid và một biến thể GR cá tính.

Vượt mặt một loạt đàn anh, Toyota Yaris đạt giải xe tốt nhất 2021 châu Âu - Ảnh 3

Phiên bản nâng cấp cũng nhận về được những đánh giá cao trong trải nghiệm lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức độ đáng tin cậy.

Mới đây, Toyota đã thông báo rằng Yaris là mẫu xe bán chạy nhất tại Lục địa già. Vì vậy mà trên thực tế, khi Yaris nhận giải thưởng này cũng không khiến người dùng tại châu Âu quá ngạc nhiên. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng cho biết, sau lần đầu tiên vào năm 2000 thì đây là lần thứ hai Yaris giành được giải thưởng European Car of the Year.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota