Tin mới

WHO đưa ra cảnh báo về làn sóng Covid-19 thứ 2: Đầy tính hủy diệt

Thứ sáu, 05/06/2020, 09:39 (GMT+7)

Tổ chức y tế thế giới WHO mới đây đã đưa ra lời cảnh báo quan trọng liên quan đến đại dịch Covid-19 trước nguy cơ tái diễn nghiêm trọng mang tính hủy diệt của dịch bệnh này.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho biết mới đây, GĐ phụ trách Châu Âu của tổ chức Y tế thế giới WHO đã đưa ra lời cảnh báo của Hans Kluge về dịch Covid-19 đang lây lan toàn cầu.

Theo đó, vị quan chức này nhấn mạnh về tính nguy hiểm của dịch bệnh khi nhắc lại thông điệp chính của WHO: Kể cả khi đại dịch Covid-19 tưởng như đã được kiểm soát thì mối đe dọa của nó vẫn còn tồn tại.

Một bệnh viện chuyên trị các bệnh nhân Covid-19 tại Ấn Độ. Ảnh: Reuters

'Chúng ta vẫn chưa có vaccine hay thuốc trị Covid-19", Hans Kluge nhấn mạnh tại một cuộc họp báo. "Làn sóng thứ 2 là không thể tránh được. Nhưng ngày càng nhiều quốc gia đang dỡ bỏ các giới hạn, và có một mối đe dọa rõ ràng rằng sự lây lan của Covid-19 sẽ tái diễn. Nếu các ổ dịch không bị cô lập thì làn sóng thứ 2 có thể xuất hiện và vô cùng hủy diệt'.

Ông Kluge cũng thông tin thêm khi cho biết con người hiện này có thể đối phó với đại dịch Covid-19 tốt hơn sau làn sóng lây nhiễm lần 1 với những hiểu biết về biện pháp và cách thức.

WHO cũng đưa ra lời khuyến cáo đối với các nước cần THẬN TRỌNG khi dỡ bỏ những biện pháp phong tỏa, không để dịch bệnh vượt tầm kiểm soát.

Đối với những quốc gia đang bị dịch Covid-19 càn quét dữ dội nhất như Italia cũng đã cho phép các du khách từ nhiều quốc gia thành viên EU và Anh nhập cảnh mà không cần cách ly 2 tuần nữa.

Đại dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019 và lây lan ra 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Dịch Covid-19 khiến 6,5 triệu người nhiễm và gần 388.000 thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news