Tin mới

WHO tin tưởng vẫn còn cơ hội thứ 2 để kiểm soát dịch Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020, 08:34 (GMT+7)

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tin tưởng vẫn còn cơ hội thứ 2 để kiểm soát dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Reuters, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo một số quốc đã đã lãnh phí thời gian khiến dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn cơ hội thứ hai để kiểm soát dịch bệnh.

“WHO đã cảnh báo với thế giới rằng cơ hội chống dịch Covid-19 đang thu hẹp và thời gian để hành động thực sự là hơn một tháng trước, hai tháng trước.

Tổng Giám đốc WHO tin tưởng vẫn còn cơ hội thứ 2 kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Internet

Nhưng chúng tôi tin rằng vẫn còn cơ hội. Tôi nghĩ chúng ta đã lãng phí cơ hội đầu tiên. Đây là cơ hội thứ hai mà chúng ta không nên phung phí và làm mọi cách để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh này”, người đứng đầu WHO tuyên bố.

Bên cạnh đó, WHO cũng cảnh báo tình trạng nhiều nhân viên y tế nhiễm Covid-19 do sự thiếu hụt đáng kể về thiết bị bảo vệ cá nhân như: khẩu trang, găng tay, áo choàng và tấm kính che mặt.

Trước đó, người đứng đầu của WHO khẳng định đại dịch đang tăng tốc và khuyến cáo người dân ở trong nhà để tránh dịch bệnh lây lan.

"Chúng ta không thể đứng nhìn bất lực. Chúng ta vẫn có thể thay đổi quỹ đạo của đại dịch COVID-19. Giữ khoảng cách cộng đồng và khuyến nghị/bắt buộc người dân ở trong nhà chỉ là biện pháp phòng thủ. Để giành chiến thắng trước đại dịch COVID-19, chúng ta cần phải tấn công”, ông Tedros phát biểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: WHO Covid-19 virus corona