Tin mới

WHO cảnh báo Mỹ có khả năng trở thành tâm dịch Covid-19 mới của thế giới

Thứ tư, 25/03/2020, 08:18 (GMT+7)

Theo phát ngôn viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Mỹ có khả năng trở thành tâm chấn tiếp theo của đại dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Reuters, phát ngôn viên WHO, bà Margaret Harris, tại một cuộc họp báo diễn ra hôm nay 24/3 cho biết châu Âu và Mỹ chiếm 85% số ca Covid-19 mới trên toàn cầu trong 24 giờ qua. Trong số đó, châu Âu chiếm 6 phần và Mỹ chiếm 4 phần.

Theo bà Harris, số ca nhiễm tại Mỹ đang tăng với số lượng rất lớn nên nước này có khả năng trở thành tâm dịch mới của thế giới.

Quảng trường Thời đại ở New York giữa lúc phong tỏa. Ảnh: Reuters

“Chúng ta đang thấy tốc độ gia tăng số ca mắc bệnh nhanh chóng ở Mỹ. Do vậy, điều đó là hoàn toàn có thể. Chúng ta không thể khẳng định chắc chắn song đó là kịch bản có thể xảy ra. Dịch đang bùng phát rất rộng ở Mỹ và có chiều hướng gia tăng”, bà Margaret Harris cho biết.

Tuy nhiên, bà Harris cũng cho biết thêm có một số dấu hiệu tích cực như việc chính quyền Mỹ cho xét nghiệm nhiều hơn và tăng cường các biện pháp cách ly, theo dấu người nghi nhiễm bệnh.

Hiện tại, dịch Covid-19 đã lan ra hầu khắp thế giới, khiến khoảng 335.000 người nhiễm bệnh, gần 15.000 người tử vong. Bà Harris dự đoán những con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Cũng trong cuộc họp báo, đại diện của WHO cũng bày tỏ lo ngại dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở những quốc gia có hệ thống y tế yếu kém hơn như ở châu Phi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news