Tin mới

Wikipedia cập nhật sai về Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Chủ nhật, 07/12/2014, 23:05 (GMT+7)

Sự cố nhầm lẫn của Wikipedia khi cập nhật hồ sơ Hoa Hậu Việt Nam 2014 vào hồ sơ của 1 MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Hoa Hậu Việt Nam 2014 có tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên - một cô gái trẻ đến từ Nam Định. Song trang Wikipedia lại cập nhật danh hiệu này vào hồ sơ của bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên (49 tuổi) hiện là người dẫn chương trình cho Trung tâm Thúy Nga Paris.

Sự lẫn lộn này có vẻ là là một trò phá bĩnh của người nào đó khi cập nhật nội dung trên trang Wikipedia tiếng Việt. Wikipedia là một bách khoa toàn thư tự do trên Internet, nơi cho phép tất cả mọi người đều có thể sửa đổi ở bất cứ trang nào, ngoại trừ các cá nhân bị tước quyền sửa đổi và những trang bị khóa. Chính vì chấp nhận khả năng cập nhật này nên trang Wikipedia tiếng Việt ngày 06/12/2014 đã ghi nhận trường hợp kết quả cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 với sai sót rất... trớ trêu.

Danh hiệu Hoa Hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên được cập nhật vào hồ sơ của bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên hiện là người dẫn chương trình cho Trung tâm Thúy Nga Paris

Cụ thể, với vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2014 thuộc về một sinh viên có tên là Nguyễn Cao Kỳ Duyên, một cô gái trẻ đến từ Nam Định. Song kết quả trên trang Wikipedia được nhiều người dùng phát hiện và chia sẻ trên Facebook về trường hợp bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên (49 tuổi) hiện là người dẫn chương trình cho Trung tâm Thúy Nga Paris. Thông tin trên trang Wikipedia về cái tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên có lúc được thêm dòng "Năm 2014 bà về Việt Nam dự thi hoa hậu và giành luôn ngôi vị hoa hậu".

Xem thêm Video những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất :

Có lúc lại chuyển thành "Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu năm 2014 khi đã 49 tuổi, bà trở thành hoa hậu già nhất Trái Đất".

MC tại hải ngoại và tân Hoa Hậu Việt Nam 2014 đều có tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên 

 

Có thể thấy việc cho phép người dùng cập nhật thông tin không chuẩn xác phần nào đã làm cho nội dung trên trang wikipedia có độ xác thực không cao, trở thành công cụ dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news