Tin mới

Làm lên lịch sử, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lặng lẽ đi xe buýt về làng Olympic

Thứ hai, 08/08/2016, 11:33 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cư dân mạng nước này đã cho đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lặng lẽ đi xe buýt về làng Olympic sau khi giành HCV khiến nhiều người khó hiểu.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cư dân mạng nước này đã cho đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lặng lẽ đi xe buýt về làng Olympic sau khi giành HCV khiến nhiều người khó hiểu. 

Hình ảnh lặng lẽ trên xe buýt của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh càng khiến cư dân mạng xứ Trung nể phục hơn. Ảnh: Weibo

Theo đó, tài khoản này vừa cho đăng tải hình ảnh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng thông tin rằng:

“Có lẽ do đoàn Việt Nam không nghĩ tới việc giành HCV, sau khi đoạt HCV Olympic môn bắn súng 10m nam, anh Hoàng Xuân Vinh không có xe đưa đón, lặng lẽ trở về trung tâm thành phố bằng chuyến xe truyền thông cuối cùng. Đến khi anh xuống xe các phóng viên mới nhận ra và dành cho anh 1 tràng vỗ tay tán thưởng”.

"Người đàn bà thép" của bắn súng Việt Nam xác nhận những thông tin trên là có thật, nhưng theo HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyện đấy không có gì to tát cả. 

"Sau khi kết thúc cuộc thi, tôi và Vinh đi thử doping và vào phòng họp báo trả lời báo chí quốc tế nên về rất muộn. Lẽ ra, BTC phải có xe đưa về, nhưng khi bước ra khỏi phòng họp báo thì lại không có. Đây là lỗi của BTC, dẫu vậy chuyện này cũng không có gì to tát, tại người ta cứ quan trọng hóa vấn đề vậy thôi, chứ ở giải đấu năm nay còn nhiều chuyện bức xúc hơn thế nữa về khâu tổ chức của nước chủ nhà..." - HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết. 

HLV Nguyễn Thị Nhung cũng chia sẻ rằng rất nhiều đoàn thể thao các nước khác cũng bức xúc và kêu ca về công tác tổ chức của nước chủ nhà, trong đó đáng lo ngại nhất là vấn đề an ninh:"Ở đây nguy hiểm lắm!" - Chị Nhung lo lắng. 

Ngay lập tức, bức ảnh cùng câu chuyện "xe buýt" của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Họ đã dành cho Hoàng Xuân Vinh những lời khen ngợi, ngưỡng mộ trước nỗ lực và thành tích vượt bậc của xạ thủ - Đại tá quân đội này. 

Hoàng Xuân Vinh khiến người khác nể phục bởi những cố gắng phi thường và tình yêu tha thiết cho bộ môn bắn súng. Ảnh: Internet

Một tài khoản bình luận: “Nỗ lực không phân biệt quốc gia, đáng được tôn trọng!”

“Vỗ tay cho “chiến binh” đã nỗ lực trên sàn đấu của Olympic. Chúc phúc, cố lên”, là lời bình luận của một tài khoản khác.

Một số ý kiến bày tỏ sự thán phục trước tinh thần vượt khó của xạ thủ Việt Nam: “Người tường thuật trực tiếp của Trung Quốc còn nói, những tuyển thủ khác của TQ đều dùng những loại kính chuyên dụng để thi đấu, nhưng Hoàng Xuân Vinh không hề có những thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ, thật là cừ đó mà!”.

Với số điểm 10.7 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở lượt cuối, anh đã xuất sắc giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam. Kỳ tích này không chỉ làm nức lòng người dân Việt Nam mà còn khiến bạn bè quốc tế nể phục.

[mecloud]YFO0xVdJiS[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news