Tin mới

Vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ tư, 02/11/2016, 08:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, tính đến hơn 23h ngày 1/11, có 13 người thiệt mạng. Một số cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chữa cháy, tìm kiếm, cứu nạn đã bị thương trong lúc cố gắng dập lửa, cứu người.

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, tính đến hơn 23h ngày 1/11, có 13 người thiệt mạng. Một số cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chữa cháy, tìm kiếm, cứu nạn đã bị thương trong lúc cố gắng dập lửa, cứu người.

[mecloud]H7gjbBVeps[/mecloud]

Theo thông tin trên VTV, vị trí xảy ra cháy là số nhà 68 trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, vụ cháy còn lan qua bảng hiệu của 3 ngôi nhà khác liền kề.

Hiện trường vụ cháy trên phố Trần Thái Tông. Ảnh: Qúy Vũ

Tại hiện trường, đến 22h30 tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tiếp cận, tìm kiếm những người có khả năng vẫn đang mắc kẹt bên trong. Cùng với đó, bên trong hiện trường vụ hỏa hoạn, các tổ công tác của Công an Hà Nội và các lực lượng phối hợp đang khẩn trương khám nghiệm, điều tra nguyên nhân xảy ra cháy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn trong việc hàn xì nên đã gây ra hỏa hoạn.

Được biết, trên mái của căn nhà được sử dụng làm quán hát karaoke trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn đang có một đội thợ thi công một số hạng mục. Số thợ thi công đã kịp thời chạy thoát, được biết có người còn thoát thân theo cả đường dây tời chở vật liệu xây dựng.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội, Công an Hà Nội kịp thời khắc phục hậu quả vụ cháy; khẩn trương tiến hành vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

Cùng ngày, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện ngay một số nội dung nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả, chủ động ngăn chặn, hạn chế tối đa cháy, nổ tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố.

Trên VietNamNet, VnExpress dẫn lời Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ bước đầu xác nhận, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 13 người (12 nam, 1 nữ). 

Tuy nhiên, tại hiện trường, ông Lương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết cơ quan chức năng xác định có 12 người tử vong.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân, Công an Hà Nội sớm điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.