Tin mới

Xác định một phi công Việt Nam tử nạn trong vụ tai nạn máy bay tại Anh

Chủ nhật, 19/11/2017, 19:17 (GMT+7)

Danh tính của phi công Việt Nam tử nạn được xác nhận là Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Danh tính của phi công Việt Nam tử nạn được xác nhận là Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Các mảnh vỡ máy bay trong vụ tai nạn. (Ảnh: Sky News)

Chiều muộn 19/11, một lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xác nhận, đã nhận được thông tin của Cục Hàng không Việt Nam báo cáo về việc một phi công Việt Nam tử nạn trong vụ tai nạn máy bay xảy ra tại London (Anh) vào trưa 17/11.

Danh tính của phi công Việt Nam tử nạn được xác định là Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH Training).

Theo thông tin sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam nắm được là tai nạn xảy ra giữa trực thăng bay huấn luyện với máy bay Cessna 152. Đây là loại trực thăng mà VNH Training đã mua để bổ sung vào biên chế trực thăng hiện có của công ty.

Trên máy bay trực thăng có huấn luyện viên người Anh và một học viên Việt Nam là Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam.

Cũng theo thông tin, máy bay gặp nạn đăng ký quốc tịch của Anh và xảy ra tai nạn ở Anh nên nhà chức trách của Anh đang tiến hành điều tra.

Hiện nay, vẫn chưa có thông báo chính thức của các cơ quan chức năng của Anh gửi cho Cục hàng không Việt Nam.

Thông tin ban đầu trước đó, Thiếu tá Nguyễn Thành Trung đã được đơn vị cử đi huấn luyện bay tại Anh.

Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện nâng cao tại Anh, Thiếu tá Trung sẽ trở về hướng dẫn cách sử dụng loại máy bay mới này cho các phi công trong nước.

Thiếu tá Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news