Tin mới

Chưa tìm thấy nạn nhân nào trên máy bay Trung Quốc sau 18 tiếng xảy ra thảm họa

Thứ ba, 22/03/2022, 10:58 (GMT+7)

Sau 18 tiếng chiếc máy bay Trung Quốc chở 132 người lao xuống núi, vẫn chưa có nạn nhân nào được tìm thấy.

"Các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy tại hiện trường nhưng cho đến nay vẫn không ai trên tàu được tìm thấy", đài CCTV đưa tin sáng 22/3.

Chiếc Boeing 737-800 bị rơi gần thành phố Ngô Châu, khu vực Quảng Tây trong khi đang bay từ Côn Minh, Vân Nam tới Quảng Châu. Vụ tai nạn đã tạo ra đám cháy rừng đủ lớn để nhìn thấy trên các bức ảnh vệ tinh của NASA. Tân Hoa Xã đưa tin vụ va chạm tạo ra một hố sâu trên sườn núi. Các máy bay không người lái và cả lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm hộp đen để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Trung Quốc hôm 21/3. Ảnh: SCMP
Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Trung Quốc hôm 21/3. Ảnh: SCMP

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24.com, chuyến bay 5735 của China Eastern Flight đang bay với tốc độ 842 km/h bắt đầu lao xuống vào khoảng 2:20 chiều (giờ địa phương). Máy bay lao xuống hơn 2.200m trước khi lấy lại độ cao khoảng 365m trong một thời gian ngắn, sau đó lại lao xuống. Máy bay ngừng truyền dữ liệu 96 giây sau khi bắt đầu rơi.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết máy bay chở 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Khi gần tới điểm hạ cánh ở Quảng Châu, nó bắt đầu hạ dần độ cao và lao xuống. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi dốc "toàn lực" cứu hộ và điều tra vụ tai nạn, đảm bảo an toàn hàng không dân dụng.

Cả một mảng núi bị sạt lở sau vụ va chạm máy bay. Ảnh: Politico
Cả một mảng núi bị sạt lở sau vụ va chạm máy bay. Ảnh: Politico

Truyền thông Trung Quốc đưa tin tất cả những chiếc 737-800 trong hạm đội của China Eastern đều đã ngừng hoạt động. Các chuyên gia hàng không cho biết, việc ngừng toàn bộ phi đội bay là điều bất thường trừ khi có bằng chứng về sự cố với model này. Trung Quốc có nhiều máy bay 737-800 hơn bất kỳ quốc gia nào khác với gần 1.200 chiếc. Nếu các máy bay dòng này tại Trung Quốc ngừng hoạt động, nó “có thể tác động đáng kể đến du lịch trong nước”, IBA, một đơn vị tư vấn hàng không cho biết.

Boeing 737-800 đi vào hoạt động từ năm 1998 và Boeing đã bán được hơn 5.100 chiếc trong số đó. Theo dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không, mô hình này đã xảy ra 22 vụ tai nạn hỏng hóc không thể sửa chữa và khiến 612 người thiệt mạng.

Hồ sơ an toàn hàng không của Trung Quốc đã được cải thiện từ những năm 1990 khi du lịch hàng không phát triển đáng kể với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. Trước vụ rơi máy bay hôm qua, vụ tai nạn chết người gần nhất tại Trung Quốc xảy ra vào tháng 8/2010. Khi ấy, một chiếc Embraer ERJ 190-100 do Henan Airlines vận hành rơi xuống đường băng ở phía đông bắc thành phố Yichun và bốc cháy. Nó chở 96 người và 44 người trong số họ thiệt mạng. Các nhà điều tra kết luận lỗi là do phi công.

(Theo Politico)

>> Xem thêm: Tình tiết mới vụ máy bay Trung Quốc chở 132 người rơi: Phi công bỗng tỉnh 10s cứu phi cơ trong vô vọng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news