Tin mới

Xe điện hạng sang Genesis GV60 2022 đẹp toàn diện, đối thủ nặng ký của VinFast VF e35

Thứ bảy, 21/08/2021, 22:04 (GMT+7)

Thương hiệu xe sang Hàn Quốc vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của mình. Với nhiều ưu điểm về thiết kế và công nghệ tiên tiến, chiếc Genesis GV60 hứa hẹn sẽ công phá mạnh mẽ các thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Là thương hiệu hạng sang trực thuộc Hyundai, không bất ngờ khi mẫu xe điện Genesis đầu tiên cũng thừa hưởng một vài nét tương đồng của chiếc Ioniq 5. Tuy nhiên để tạo ra sự khác biệt, nhà sản xuất đã đưa lên chiếc xe nhiều đường cong mềm mại, mang tới cảm giác uyển chuyển, mượt mà và vẫn đầy sang trọng.

Xe điện hạng sang Genesis GV60 2022 đẹp toàn diện, đối thủ nặng ký của VinFast VF e35 - Ảnh 1
Xe điện hạng sang Genesis GV60 2022 đẹp toàn diện, đối thủ nặng ký của VinFast VF e35 - Ảnh 2

Phần đầu xe không làm quá hầm hố với nhiều đường gân nổi, nhưng vẫn rất nổi bật bởi cặp đèn pha kép mới lạ. Thiết kế lưới tản nhiệt vẫn theo phong cách quen thuộc, có điều kích cỡ được làm lớn hơn, thể thao hơn các sản phẩm Genesis khác. Mép dưới thân xe được bao trọn bằng đường ốp nhựa đen nhám liền mạch. Điểm này khiến người ta liên tưởng đến chiếc Kia EV6 đi trước. Cả 2 sản phẩm được biết đều phát triển dựa trên nền tảng E-GMP mới, nên xuất hiện sự tương đồng là điều không bất ngờ.

Xe điện hạng sang Genesis GV60 2022 đẹp toàn diện, đối thủ nặng ký của VinFast VF e35 - Ảnh 3

Tổng thể thiết kế bên ngoài chiếc Genesis GV60 khá liền mạch, đơn giản nhưng sắc nét. Đuôi xe có thêm cánh gió cố định vừa làm tăng tính thể thao, vừa tăng hiệu quả vận hành khi di chuyển ở tốc độ cao. Tay nắm cửa thiết kế chìm. Đặc biệt, dòng xe hạng sang này sẽ không sử dụng gương truyền thống, thay vào đó là cặp camera kỹ thuật số.

Nội thất trong xe tất nhiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế sang trọng, vật liệu trang bị đắt tiền chuẩn xe sang. Genesis khi giới thiệu còn nhấn mạnh vào không gian rộng rãi và thoải mái. Ngoài cặp màn hình cỡ lớn chạy dài trên táp lô, khoang cabin còn có thêm sự xuất hiện của 2 màn hình phụ khác tại vị trí cột A. GV60 giờ đây thay gương truyền thống bằng hệ thống hiển thị có tính bao quát lớn hơn, rộng hơn.

Xe điện hạng sang Genesis GV60 2022 đẹp toàn diện, đối thủ nặng ký của VinFast VF e35 - Ảnh 4

Nhưng đó chưa phải là yếu tố ấn tượng nhất. Nhân tố chủ chốt ở lần giới thiệu khoang lái này phải kể đến Quả cầu Pha lê "Crystal Sphere" trên bảng điều khiển trung tâm, chính là một núm chuyển số. Genesis đã lại mang tới thêm một nét độc đáo cực kỳ thú vị cho khách hàng.

Xe điện hạng sang Genesis GV60 2022 đẹp toàn diện, đối thủ nặng ký của VinFast VF e35 - Ảnh 5

Mức lộ diện của siêu phẩm Genesis GV60 chỉ dừng lại ở những hình ảnh ban đầu, ngoài ra các thông số kỹ thuật, sức mạnh vận hành vẫn chưa được công bố. Nhưng với việc dùng chung nền tảng với chiếc Kia EV6, người ta dự đoạn hệ động lực sẽ không mấy khác biệt, có nghĩa là xe vận hành bằng hệ thống pin từ 58 đến 78 kWh, cho khoảng cách vận hành tối đa lên tới 480 km sau mỗi lần sạc đầy.

Genesis dự định sẽ sử dụng mẫu xe này để tấn công vào thị trường Mỹ ngay trong đầu năm sau. Như vậy, GV60 trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp vô cùng nặng ký với sản phẩm nhà VinFast – Chiếc VF e35. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Genesis GV60 xe điện