Tin mới

Xe điện Chevrolet Equinox 2024 ra mắt với thiết kế độc đáo, quãng đường tối đa 483 km

Thứ hai, 12/09/2022, 10:00 (GMT+7)

Mẫu xe điện mới nhà Chevrolet sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và hai động cơ điện cho công suất 290 mã lực, mô-men xoắn lên tới 469 Nm.

Sau hai mẫu xe điện Blazer và Silverado, Chevrolet tiếp tục tung ra mẫu xe điện tiếp theo với tên gọi Equinox. 

Chevrolet Equinox 2024 sở hữu phần đầu khá ấn tượng với dải đèn chiếu sáng thanh mảnh. Equinox bản chạy điện có mui xe thấp hơn so với bản chạy xăng, tay nắm cửa ẩn vào thân xe giúp tăng tính khí động học. Đây cũng là chi tiết mang đến vẻ sang trọng, cao cấp dù Equinox được định vị là xe điện có giá bán dễ tiếp cận.

Xe điện Chevrolet Equinox 2024 ra mắt với thiết kế độc đáo, quãng đường tối đa 483 km - Ảnh 1

Mẫu xe điện được trang bị vành 19 inch tiêu chuẩn, các phiên bản cao cấp hơn sử dụng vành 20 inch và 21 inch thiết kế tối ưu hóa về mặt khí động học. Hãng vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết về xe, nhưng hãng xe Mỹ xác nhận Equinox sẽ được cung cấp nhiều loại hệ thống truyền động khác nhau. Ví dụ như đối với bản tiêu chuẩn 1LT, khách hàng có thêm tùy chọn nâng cấp pin, mở rộng phạm vi vận hành và hệ dẫn động bốn bánh ngoài bộ pin thông thường và hệ dẫn động cầu trước.

Xe điện Chevrolet Equinox 2024 ra mắt với thiết kế độc đáo, quãng đường tối đa 483 km - Ảnh 2

Xe được trang bị một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất ước tính 210 mã lực, mô-men xoắn 327 Nm đi cùng với hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động bốn bánh và hai động cơ điện sẽ bổ sung lực kéo, tăng công suất lên 290 mã lực, mô-men xoắn 469 Nm. 

Xe điện Chevrolet Equinox 2024 ra mắt với thiết kế độc đáo, quãng đường tối đa 483 km - Ảnh 3

Bộ pin tiêu chuẩn cho phép Chevrolet Equinox 2024 đi được khoảng 402 km trong một lần sạc. Phạm vi di chuyển có thể tăng lên 483 km khi bộ pin được nâng cấp nhưng khi xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh thì phạm vi sẽ giảm xuống 451 km. Chiếc xe có thể đi được 55 km cho mỗi giờ sạc với trạm sạc Level 2 công suất 11.5 kWh. Với trạm sạc Level 2 công suất 19.2 kWh, hành trình di chuyển sẽ tăng lên 82 km ở mỗi giờ sạc trên phiên bản cao cấp Equinox 3RS. Tốc độ sạc nhanh ở Equinox cũng ấn tượng với khả năng sạc đủ năng lượng để đi được 113 km chỉ trong 10 phút,. Mẫu xe cũng có tính năng chia sẻ nguồn điện với các thiết bị ngoại vi.

Xe điện Chevrolet Equinox 2024 ra mắt với thiết kế độc đáo, quãng đường tối đa 483 km - Ảnh 4

Khoang lái Equinox rất hiện đại với màn hình giải trí 11 inch và màn hình kĩ thuật số. Ở phiên bản tầm trung 2LT, ghế lái được tích hợp sưởi và chỉnh điện 8 hướng. Ngoài ra phiên bản Equinox 2LT còn có tùy chọn màn hình giải trí 17.7 inch (chia sẻ với Blazer). Do cấu hình tiêu chuẩn là hệ dẫn động cầu trước nên Equinox không có cốp chứa đồ ở phía trước như một số xe điện khác. Thể tích cốp sau là 1.614 lít. Đối với hai phiên bản cao cấp là Equinox 3LT và 3RS, tính năng sưởi được trang bị ở cả hai hàng ghế, riêng hàng ghế sau có chỉnh điện 6 hướng, màn hình giải trí 17.7 inch là tiêu chuẩn. 

Xe điện Chevrolet Equinox 2024 ra mắt với thiết kế độc đáo, quãng đường tối đa 483 km - Ảnh 5

Về trang bị an toàn, các hệ thống an toàn tiêu chuẩn của xe bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ phanh khi gặp người đi bộ phía trước, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn với cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra, xe được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đánh lái trong điểm mù, phanh khi gặp phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động khi lùi và hỗ trợ lùi xe vào điểm đỗ.

Chevrolet Equinox cũng sở hữu hệ thống Super Cruise tương tự như Cadillac Escalde và các mẫu xe cao cấp khác thuộc tập đoàn GM, hệ thống này cho phép người lái rảnh tay trên 643.738 km đường cao tốc tương thích ở Hoa Kỳ và Canada.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news