Tin mới

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4

Chủ nhật, 10/07/2022, 18:58 (GMT+7)

Ngày càng nhiều nghệ sĩ Việt quyết định công khai giới tính thật để được sống là chính mình, gần đây nhất là Vũ Cát Tường.

Công khai giới tính thật, khuynh hướng tính dục của mình không còn là chuyện lạ, đặc biệt là với giới nghệ sĩ. Khi mà ngày nay xã hội ngày càng có cái nhìn thoáng, cởi mở hơn thì nhiều nghệ sĩ đã quyết định bước ra ánh sáng, công khai giới tính thật của mình.

Vũ Cát Tường

Gần đây nhất là Vũ Cát Tường, vào tối ngày 9/7 ca sĩ này đã xác nhận mình là người đồng tính. Ngôi sao sinh năm 1992 tâm sự trong một đoạn clip rằng: "Câu chuyện Tường là ai, yêu trai hay yêu gái. Tường không giấu nhưng cũng chưa một lần nói rõ vì Tường có quá nhiều nỗi sợ. Thời điểm này, Tường nhận ra: Trước 30 tuổi mà không sống thật với chính mình thì khổ lắm".

Vũ Cát Tường
Vũ Cát Tường

Sau khi thú nhận, Vũ Cát Tường thổ lộ chuyện cô muốn mặc vest và nắm tay một cô gái trong đám cưới. Tuyên bố của Vũ Cát Tường khiến nhiều khán giả ngạc nhiên nhưng cũng hiểu bởi lâu nay cô cũng đã thể hiện được con người thật, tính cách của mình qua phong cách thời trang, quan điểm nghệ thuật.

Hương Giang 

Hương Giang Idol cũng là một trong những hiện tượng tiên phong xác nhận mình là người đồng tính. Năm 2010, chàng trai có tên Ngọc Hiếu lần đầu tiên mang cái tên Hương Giang đến với Vietnam Idol qua vẻ ngoài đậm chất con gái. Hai năm sau, cô chịu nhiều nỗi đau về thể xác và tinh thần để được sống là chính mình.

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 1

Sau đó, Hương Giang đăng quang ngôi vị hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Đây chính là bước ngoặt giúp tên tuổi của Hương Giang bay cao, bay xa, trở thành gương mặt quen thuộc chiếm sóng nhiều TVShow. Sau thời gian ngưng hoạt động vì ồn ào, hiện Giang đã trở lại với những dự án riêng của mình và có chuyện tình cảm đẹp với CEO kém tuổi Matt Liu.

Lâm Khánh Chi

Lâm Khánh Chi được mệnh danh là "công chúa" trong cộng đồng LGBT. Trước khi chuyển giới cô là cái tên được yêu thích những năm cuối 1990, đầu 2000 với nghệ danh Lâm Chí Khanh. Năm năm 2006 Lâm Chí Khanh bất ngờ dừng hoạt động và sau đó trở lại showbiz vào năm 2012 với hình hài mới và nghệ danh Lâm Khánh Chi.

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 2

Vất vả trong công cuộc được sống là chính mình, Lâm Khánh Chi còn lận đận tình duyên. Sau 2 mối tình dang dở và sâu đậm cùng Nguyên Cường và Kenny Thắng, Lâm Khánh Chi tìm được bến đỗ cuộc đời bên doanh nhân kém 8 tuổi Phi Hùng. Tuy nhiên đến tháng 8/2021 cả hai đã tuyên bố đường ai nấy đi.

Lynk Lee

Có lẽ việc công khai giới tính gây sốc nhất trong showbiz Việt chính là trường hợp của Lynk Lee. Trước khi chuyển giới anh là tên tuổi quen thuộc với khán giả lứa tuổi học trò. Sau đó bất thình lình vào năm 2020, Lynk Lee công khai quá trình tìm lại bản ngã khi sang Hàn Quốc chuyển giới cũng như thẩm mỹ.

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 3

Nói về quyết định của mình, Lynk Lee từng bày tỏ: "30 năm qua tôi đã gồng mình sống cuộc đời của một người khác, vậy nên hiện tại sau khi được là chính mình thì cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều vô cùng ý nghĩa. Tôi cũng thấy hạnh phúc như đang trong một giấc mơ mà không bao giờ muốn tỉnh lại nữa".

Vì sự thay đổi đột ngột nên Lynk Lee đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận. Tuy nhiên ngày càng có nhiều người đồng cảm và chia sẻ với quyết định cuộc đời của giọng ca Bắc Giang. 

BB Trần

Trong một lần phỏng vấn, BB Trần từng chia sẻ anh nhận ra giới tính thật của mình khá dễ dàng. Đến năm 17 tuổi, trong một chương trình truyền hình, BB Trần quyết định come out. Tuy nhiên lúc đó mọi thứ mới chỉ mường tượng, phải đến năm 20 tuổi, anh mới nhận thức được chính xác và quyết định chia sẻ với bố mẹ. May mắn của nam diễn viên là được gia đình cảm thông, tôn trọng.

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 4

Hiện tại, BB Trần đang có mối tình hạnh phúc gần 1 thập kỷ bên cạnh bạn trai Quang Lâm. Cả hai đều nhận được sự đồng ý của gia đình hai bên. Có thể nói đây là điều mà không phải cặp đôi đồng giới nào cũng có được vì định kiến xã hội vẫn còn. BB Trần dùng hai chữ thân thương "gia đình" mỗi khi miêu tả về mối quan hệ với bạn trai.

Đào Bá Lộc

Nam ca sĩ lần đầu tiên được biết đến qua Giọng Hát Việt mùa đầu tiên, khi đó Đào Bá Lộc đã thể hiện phong cách unisex (phi giới tính) và bị nhiều nghi ngờ về giới tính thật nhưng anh đã không lên tiếng xác nhận.

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 5

Mãi sau đó, khi công khai giới tính Đào Bá Lộc mới thực sự có thay đổi ngoạn mục trong phong cách, ngoại hình cũng như thời trang. Nam ca sĩ cũng chính thức đổi nghệ danh thành Luna Đào. Hiện tại, nữ ca sĩ tự tin diện váy, trang điểm đậm để thể hiện con người thật của mình. Ngoài vai trò là một ca sĩ, Đào Bá Lộc cũng rất thành công với vai trò là một beauty blogger.

Kimmese

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 6

Nữ rapper đình đám của làng nhạc Việt cũng xác nhận mình là người song tính vào năm 2013, trong chiến dịch "Tôi đồng ý" của cộng đồng LGBT. Khi đó cô đã khuyến khích những người trong cộng đồng LGBT thể hiện bản thân mình thay vì sống khép kín.

Nam Anh

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 7

Nguyễn Lệ Nam là gương mặt vô cùng quen thuộc với khán giả qua nghệ danh Nam Anh và là chị gái sinh đôi của Nam Em. Nam Anh đã công khai mình là người song tính, yêu cả nam lẫn nữ. Năm 2017, cô công khai yêu đồng giới với một phụ nữ tên Bảo Thy. Song cuộc tình này kết thúc không mấy êm đẹp khi cả hai nhiều lần đấu tố nhau.

Hakoota Hà Dũng

9 sao Việt công khai là người thuộc cộng đồng LGBT, sốc nhất người thứ 4 - Ảnh 8

MC của XoneFM Hakoota Hà Dũng cũng thừa nhận mình là người song tính. Anh may mắn hơn những người khác trong cộng đồng khi được gia đình tôn trọng, không phản đối quá gay gắt. Bản thân Hakoota từng chia sẻ rằng anh cảm thấy sự kỳ thị tồn tại và bị tổn thương ngay chính trong cộng đồng và sự cô độc xâm chiếm lấy mình khi những nỗi niềm không thể tìm đúng người để chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news