Tin mới

Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành

Thứ sáu, 30/07/2021, 13:38 (GMT+7)

Từng đặt mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ đến từ thương hiệu Mercedes-Benz, tuy nhiên giờ đây chiếc KIA Quoris lại buộc phải rơi vào cảnh tháo chạy đáng buồn tại đại lý.

Cái tên KIA Quoris thực sự không mấy nổi bật trong làng xe hơi Việt hiện nay. Sản phẩm này đã tồn khó khá lâu, trên dưới 4 năm tuổi. Quoris xuất hiện khá mạnh mẽ vào năm 2017, hướng tới phân khúc xe hạng sang đẳng cấp, đối đầu với những Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-series hay Lexus LS,… Thế nhưng kết quả đã không đạt được như kỳ vọng.

Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành - Ảnh 1

Số lượng khách hàng tin tưởng vào tên tuổi này quá ít, khiến hàng tồn kho dài hạn tại nhiều đại lý. Cho đến nay, các đơn vị phân phối buộc phải ‘xuống giá’ nhằm vớt vát lợi nhuận. Giá bán thực tế được giới thiệu cho KIA Quoris là 2,2 tỷ đồng, thấp hơn 500 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu. Ngoài ra, khi mua xe, khách hàng còn nhận thêm voucher dịch vụ 30 triệu, gói bảo hiểm vật chất 39 triệu đồng. Một vài đại lý còn gợi ý tùy chọn thay số tiền giảm giá 500 triệu bằng một chiếc KIA Morning phiên bản mới.

Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành - Ảnh 2

Tuy nhiên, dù được giảm giá kèm ưu đãi khổng lồ là thế, nhưng khả năng khách hàng xuống tiền mua xe của KIA là không cao. Lý do bởi đây là dòng hạng sang nhưng lỗi thời, sản xuất từ hơn 4 năm trước. Với 2,2 tỷ, vẫn còn rất nhiều lựa chọn đáng tiền hơn, hợp thời thế phải kể đến như Mercedes-Benz E hay Lexus ES cùng tầm giá.

Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành - Ảnh 3

Sở hữu kích thước đồ sộ chỉ giúp khoang cabin trở nên rộng rãi thoải mái, nhưng thiết kế của chiếc xe không được đánh giá quá cao, chỉ tương đương dòng sedan phân khúc 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Dẫu vậy, vì là một sản phẩm đắt tiền, vậy nên các trang bị cũng như tính năng vận hành của chiếc Quoris là khá ấn tượng.

Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành - Ảnh 4

Không gian các hàng ghế rộng, cabin sử dụng nhiều vật liệu chất lượng cao kết hợp với nhau, đèn nội thất có thể tùy chỉnh màu sắc. Vô-lăng chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều khiển nhanh, phím xoay khá đặc biệt. Ghế lái chỉnh điện 16 hướng, nhớ 2 vị trí cùng khả năng sưởi, thông gió 3 cấp độ. Cửa sổ trời toàn cảnh.

Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành - Ảnh 5
Xe KIA giảm giá 500 triệu, đại lý bán tháo hàng tồn sau kế hoạch bất thành - Ảnh 6

Hàng ghế ông chủ đầy đủ những chức năng như giải trí, điều hòa, ghế massage, chỉnh điện hay đóng mở rèm cửa…. Xe sở hữu hệ thống âm thành chất lượng cao Harman Lexicon. Các tính năng an toàn nổi bật bao gồm: Cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thông minh, camera 360 độ cùng hệ thống 9 túi khí,…

Sử dụng động cơ Lambda V6 3.8L, chiếc xe có khả năng vận hành với công suất lớn nhất 286 mã lực, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau và có tới 4 chế độ vận hành rất đa dạng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: KIA KIA Morning