Tin mới

Nội bộ Thái Lan đại loạn vì 'rắn mất đầu': Cửa nào lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup?

Thứ sáu, 30/07/2021, 10:05 (GMT+7)

Nội bộ ĐT Thái Lan đang có sự rối loạn rất lớn khi HLV trưởng Akira Nishino vừa bị Liên đoàn bóng đá nước này chấm dứt hợp đồng. Điều đó càng khiến tham vọng lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup trở nên xa vời.

Tối ngày 29/7, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thông báo tin sốc khi quyết định sa thải HLV Akira Nishino. HLV người Nhật Bản vẫn còn hợp đồng 6 tháng với bóng đá Thái Lan nhưng bị sa thải vì lý do không hoàn thành mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022.

Nội bộ Thái Lan đại loạn vì 'rắn mất đầu': Cửa nào lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup? - Ảnh 1

Việc HLV Akira Nishino bị sa thải cũng không quá bất ngờ vì từ lâu vị chiến lược gia người Nhật Bản và FAT đã xuất hiện những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Đỉnh điểm là hồi đầu tháng 7, LĐBĐ nước này thông báo HLV của mình "mất tích". Trong khi đó HLV Nishino khẳng định mình đã thông báo việc trở về quê nhà với trợ lý người Thái Lan. 

Trước mắt, một trợ lý am hiểu bóng đá Thái Lan, có khả năng sẽ làm huấn luyện viên tạm thời ở tuyển Thái Lan. Trước đó, FAT cũng bổ nhiệm ông Anurak Srikerd làm huấn luyện viên tạm quyền trong lúc ông Nishino về nước thực hiện di nguyện của mẹ.

Nội bộ Thái Lan đại loạn vì 'rắn mất đầu': Cửa nào lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup? - Ảnh 2

Như vậy U23 Thái Lan sẽ không có một HLV đúng nghĩa để tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 10 tới. Và xa hơn nữa, bóng đá Thái Lan cũng cho thấy sự rối loạn cho chiến dịch AFF Cup 2021.

Cách đây không lâu, truyền thông Thái Lan đã liên tục nhắc về việc ĐTQG nước này sẽ lật đổ ngôi vương mà ĐT Việt Nam đang nắm giữ tại AFF Cup 2021. Siamsports, tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan cho rằng Voi Chiến sẽ đem đến những chiến binh tốt nhất tại giải vô địch Đông Nam Á để hiện thực hóa tham vọng này.

Nội bộ Thái Lan đại loạn vì 'rắn mất đầu': Cửa nào lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup? - Ảnh 3

Thế nhưng họ đang rơi vào tình cảnh "rắn mất đầu". Từ giờ đến AFF Cup 2021 chỉ còn 4 tháng nữa, trong khi khối lượng công việc của tân HLV trưởng bóng đá Thái Lan là vô cùng đồ sộ. Việc lắp ghép đội hình, thử nghiệm chiến thuật, sự thích ứng của các tuyển thủ với HLV mới cũng tốn nhiều thời gian.

Đặc biệt khi bóng đá Thái Lan đang phải tạm dừng vì dịch Covid-19, tân HLV trưởng càng khó có những đánh giá cụ thể nhất về phong độ của các cầu thủ. 

Nội bộ Thái Lan đại loạn vì 'rắn mất đầu': Cửa nào lật đổ ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup? - Ảnh 4

Với tình hình này, Thái Lan e rằng khó thực hiện được tham vọng vượt mặt ĐT Việt Nam để vô địch AFF Cup 2021. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news