Tin mới

Honda sẽ được trang bị tính năng ưu việt như ô tô dành cho xe máy

Thứ ba, 21/06/2022, 08:40 (GMT+7)

Ngoài hệ thống cảnh báo chống va chạm, xe máy Honda thậm chí còn được trang bị cả thiết bị hỗ trợ giữ làn đường.

Hãng xe Nhật Bản vừa tiết lộ thông tin được cấp bằng sáng chế về một loạt Công nghệ mới dành cho xe máy, theo đó hệ thống cảnh báo chống va chạm vốn chỉ có trên ô tô sẽ sớm xuất hiện trên xe máy. Để đảm bảo tính năng dự báo trước va chạm cho người điều khiển, xe máy Honda sử dụng camera và lidar (máy quét phát ra các tia sáng hồng ngoại ra môi trường xung quanh) với khả năng tự động hóa cao. Bên cạnh đó còn có các cảm biến chung về tốc độ, gia tốc và phanh cũng như GPS và thiết bị liên lạc tích hợp điện thoại có kết nối Internet và một hệ thống liên lạc tầm ngắn cho phép xe máy giao tiếp với các xe máy và ô tô khác. 

Honda sẽ được trang bị tính năng ưu việt như ô tô dành cho xe máy - Ảnh 1

Ngoài ra, xe máy Honda cũng được trang bị các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hệ thống hỗ trợ giữ làn (LKAS) cũng như chuyển đổi làn đường tự động ALC. Theo thông tin từ hãng, việc xây dựng hệ thống hỗ trợ giữ làn cho xe máy khó hơn so với ô tô, bởi ô tô có diện tích chiếm cả làn đường nên rất dễ định vị, nhưng xe máy thì không như vậy. Với kích thước nhỏ, xe máy không chỉ cần giữ đúng làn mà còn phải giữ khoảng cách với các xe máy bên cạnh. Do đó, hệ thống hỗ trợ giữ làn dành cho xe máy phải tính toán khoảng cách giữa xe trước, xe sau, xe hai bên để quyết định vượt hay phanh xe lại. 

Honda sẽ được trang bị tính năng ưu việt như ô tô dành cho xe máy - Ảnh 2

Tuy được trang bị các công nghệ hiện đại vốn chỉ dành cho xe hơi nhưng quyền kiểm soát tổng thể xe vẫn thuộc về người l ái, hệ thống chỉ can thiệp khi cần thiết. Dự kiến các hệ thống tiên tiến này sẽ được Honda trang bị cho xe máy vào năm 2027.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe máy Honda