Tin mới

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ tậu thêm xế sang mới, Việt Nam chỉ có 2 chiếc

Thứ hai, 20/06/2022, 17:13 (GMT+7)

Chiếc xe McLaren Senna được Đặng Lê Nguyên Vũ tậu là chiếc thứ 2 ở Việt Nam và cũng là chiếc thứ 3 được "vua cà phê" rước về garage thời gian vừa qua. 

Mới đây, một nguồn tin cho hay chiếc McLaren Senna thứ 2 đã về Việt Nam, chủ nhân của chiếc xe này không ai khác chính là "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ. Được biết chiếc xe về Việt Nam vào tháng 3/2022, đây là mẫu xe đắt nhất đến từ thương hiệu Anh quốc tại thị trường trong nước.

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ tậu thêm xế sang mới, Việt Nam chỉ có 2 chiếc
"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ tậu thêm xế sang mới, Việt Nam chỉ có 2 chiếc

Đây cũng là mẫu siêu xe thứ hai đến từ thương hiệu McLaren xuất hiện trong garage của ông Vũ. Trước đó, vị đại gia này từng sở hữu một chiếc McLaren 650S Spider nhưng đã bán.

Tính tới thời điểm hiện tại, McLaren Senna cũng là mẫu hypercar thứ 3 gia nhập garage của ông Vũ, sau khi vị đại gia này rước về chiếc Bugatti Veyron được mua vào năm 2018 và chiếc Porsche 918 Spyder được tậu vào đầu tháng này. 

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ tậu thêm xế sang mới, Việt Nam chỉ có 2 chiếc - Ảnh 1

So với chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của Bugatti Veyron được mua vào năm 2018 và chiếc Porsche 918 Spyder, chiếc Senna thứ hai tại Việt Nam được nhận xét sở hữu khối màu trắng/đỏ chủ đạo ở ngoại thất. Kết hợp với những chi tiết làm bằng sợi carbon như líp cản trước, nắp capo, ốp sườn, cánh gió sau...

Cách phối màu này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua F1 McLaren MP4/4, từng giúp huyền thoại Ayrton Senna giành chức vô địch thế giới vào năm 1988. Một vài chi tiết khác được điểm xuyết bằng màu xanh lá cây, xanh dương và vàng, gợi nhớ tới quốc kỳ của Brazil.

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ tậu thêm xế sang mới, Việt Nam chỉ có 2 chiếc - Ảnh 2

Hãng xe đến từ Anh hiện đang phát triển hai hệ thống ống xả khác nhau cho Senna để có thể phù hợp hơn với từng thị trường. Loại 3 ống xả với một bộ tiêu âm để giảm tiếng ồn được phân phối tại thị trường châu Âu, trong khi loại 2 ống xả sẽ dành cho thị trường ngoài châu Âu với đặc trưng là tiếng pô to hơn.

'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ tậu thêm xế sang mới, Việt Nam chỉ có 2 chiếc - Ảnh 3

Được biết chiếc xe ông Vũ tậu chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, Senna có giá khoảng 1 triệu USD. Còn chiếc xe của ông Vũ sở hữu tùy chọn ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng do bộ phận MSO cung cấp, có giá lên đến 30.000 USD, nhờ đó mang tới cho xe khả năng tản nhiệt nhanh, giảm áp lực khá lớn lên động cơ.

Diện mạo nguyên bản của xe
Diện mạo nguyên bản của xe

McLaren Senna sử dụng đồng cơ V8 đặt giữa, dung tích 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xe đi kèm hộp số bán tự động 7 cấp DCT và hệ dẫn động cầu sau. Mẫu hypercar Anh quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news